Tổng thống Hàn Quốc cam kết đẩy mạnh sản xuất vaccine ngừa COVID-19

20:03' - 30/10/2021
BNEWS Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh công suất sản xuất vaccine ngừa COVID-19 để có thể phân phối vaccine công bằng ở các quốc gia đang phát triển.
Tổng thống Moon Jae-in ngày 30/10 cam kết Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh công suất sản xuất vaccine ngừa COVID-19 để có thể phân phối vaccine công bằng ở các quốc gia đang phát triển khi phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh mới.

Tổng thống Moon đã đưa ra cam kết này trong ngày họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Italy.

Cuộc khủng hoảng dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và cách thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu sẽ là trọng tâm chính của hội nghị kéo dài hai ngày này. Đây cũng hội nghị thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Trong phiên họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Moon nói với các nhà lãnh đạo thế giới rằng sẽ không có biện pháp nào có thể ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trừ khi cung cấp đủ số lượng vaccine cho các quốc gia.

Phát biểu tại phiên họp G20, ông Moon cho biết Hàn Quốc sẽ tăng cường hơn nữa năng lực sản xuất vaccine với tư cách là một trung tâm sản xuất vaccine toàn cầu. Hàn Quốc hiện đang sản xuất và cung cấp bốn loại vaccine ngừa COVID-19 đã được chứng nhận an toàn và hiệu quả trên toàn cầu.

Tổng thống Moon kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thể hiện "sự đoàn kết và hợp tác" để cung cấp vaccine một cách công bằng hơn. Bên cạnh đó, để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế toàn cầu, ông Moon kêu gọi các quốc gia G20 duy trì các chính sách mở rộng và loại bỏ lo ngại lạm phát bằng cách kiềm chế sự gia tăng giá hàng hóa.

Tại hội nghị thượng đỉnh G20, các nhà lãnh đạo đang cố gắng đạt được sự thống nhất về việc loại bỏ dần than đá và hạn chế sự ấm lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C.

Hội nghị thượng đỉnh G20 được coi là tiền đề cho Hội nghị lớn hơn của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26) diễn ra vào tuần tới.

Đầu tháng này, Hàn Quốc đã hoàn tất quyết định giảm 40% lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 so với mức năm 2018, tăng mạnh so với mục tiêu trước đó như một phần trong nỗ lực kiềm chế tốc độ biến đổi khí hậu.

Hàn Quốc cũng xác nhận rằng nước này sẽ đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050, khi quốc gia này bắt đầu giải quyết thách thức ứng phó với biến đổi khí hậu và đạt được tăng trưởng bền vững cùng lúc.

Các quan chức cho biết quyết định cắt giảm khí thải của Hàn Quốc sẽ được báo cáo trong hội nghị COP26.

Kết thúc lịch trình tại Italy, Tổng thống Moon sẽ đến Glasgow, Scotland để tham dự hội nghị COP26. Tại đây, ông dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục