Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi các bác sĩ đối thoại với chính phủ

18:31' - 18/03/2024
BNEWS Ngày 18/3, Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi các bác sĩ tham gia đối thoại với chính phủ, trong bối cảnh hàng nghìn bác sĩ thực tập và nội trú vẫn đình công để phản đối các kế hoạch cải cách y tế.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 18/3, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol kêu gọi các bác sĩ tin tưởng chính phủ và tham gia đối thoại, trong bối cảnh hàng nghìn bác sĩ thực tập và nội trú vẫn đình công để phản đối các kế hoạch cải cách y tế của chính phủ.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đưa ra lời kêu gọi trên trong cuộc gặp các bác sĩ tại Trung tâm y khoa Asan ở phía Đông thủ đô Seoul. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến một bệnh viện kể từ khi nổ ra cuộc đình công trong ngành y tế Hàn Quốc hồi tháng 2 nhằm phản đối kế hoạch của chính phủ tăng thêm 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh từ năm 2025.

 

Tại cuộc gặp, Tổng thống Yoon Suk Yeol kêu gọi các bác sĩ thay đổi lập trường về việc tham gia đối thoại, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số ngày một tăng. Ông cho rằng để hoàn thành việc cải cách y tế, các nhân viên y tế cần đưa ra ý kiến về những gì còn thiếu và những gì cần cải thiện.

Tổng thống Hàn Quốc cũng kêu gọi lực lượng y tế nước này tin tưởng vào chính phủ và hướng tới đối thoại, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những bác sĩ vẫn đang tiếp tục công việc, chữa trị cho bệnh nhân trong thời gian diễn ra đình công.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết việc tăng chi tiêu tuyển sinh vào các trường y là nhằm giải quyết tình trạng thường xuyên thiếu bác sĩ ở khu vực nông thôn và các lĩnh vực y tế thiết yếu nhưng ít được quan tâm.

Tuy nhiên, các bác sĩ lập luận rằng việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ làm giảm chất lượng giáo dục và các dịch vụ y tế khác, đồng thời có thể khiến bệnh nhân phải chịu chi phí y tế cao hơn. Các bác sĩ kêu gọi tiến hành các biện pháp cấp bách để cải thiện vấn đề tiền lương đối với các bác sĩ chuyên khoa và bảo đảm pháp lý cho các bác sĩ trước các vụ kiện về sơ suất y tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục