Tổng thống Hàn Quốc kiểm tra nỗ lực dập tắt hỏa hoạn

12:52' - 05/04/2019
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã 2 lần đến trung tâm kiểm soát khẩn cấp quốc gia để kiểm tra các nỗ lực khống chế vụ hỏa hoạn.
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập các đám cháy tại Sokcho, Đông Bắc Hàn Quốc, sáng 5/4. Ảnh: YONHAP/TTXVN 

Ngày 5/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã 2 lần đến trung tâm kiểm soát khẩn cấp quốc gia để kiểm tra các nỗ lực khống chế vụ hỏa hoạn đã tàn phá 5 thành phố và trị trấn dọc vùng duyên hải miền Đông nước này.

Hai chuyến thị sát của Tổng thống Moon diễn ra chỉ cách nhau vài giờ, cho thấy vụ hỏa hoạn gây quan ngại đặc biệt. Phó phát ngôn Văn phòng tổng thống, Ko Min-jung cho biết Tổng thống Moon cũng nghe Bộ trưởng Nội vụ Kim Boo-kyum báo cáo vắn tắt về tình hình tại hiện trường qua điện thoại.

Hỏa hoạn xảy ra từ tối 4/4 đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Ước tính lửa đã thiêu rụi hơn 380 ha đất và ít nhất 300 nhà ở, công trình xây dựng. Hơn 4.200 người đã được sơ tán ra khỏi thị trấn Goseong thuộc tỉnh Găngon, nơi lửa bùng phát.

Gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh về phía Nam ra các khu vực lân cận, trong đó có các vùng Sokcho và Gangneung, hai địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Đến nay, gần 900 phương tiện chữa cháy cùng 13.000 lính cứu hỏa trên cả nước đã được huy động ứng cứu. Tổng thống Moon đã yêu cầu chính phủ sử dụng mọi nguồn lực để nhanh chóng khống chế vụ cháy nghiêm trọng này. Giới chức địa phương miêu tả vụ cháy là "thảm họa chưa từng có".

Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia, tạo điều kiện huy động nhanh chóng những nguồn lực cần thiết để dập lửa. Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho biết chính phủ đang cân nhắc coi những khu vực chịu ảnh hưởng của vụ cháy là vùng thảm họa tự nhiên để các khu vực này cùng cư dân được nhận hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết do vụ cháy xảy ra gần biên giới liên Triều nên phía Hàn Quốc sẽ chia sẻ thông tin với phía Triều Tiên và sẽ đề nghị phối hợp khi cần thiết. Hoạt động chia sẻ được thực hiện thông qua văn phòng liên lạc liên Triều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục