Tổng thống Mỹ bác bỏ thông tin Nga liên quan vụ tấn công mạng vào Colonial Pipeline

11:19' - 11/05/2021
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tình báo nước này không có bằng chứng cho thấy Chính phủ Nga có liên quan đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào công ty Colonial Pipeline.

Tổng thống Biden nói: "Tôi sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cho tới nay, từ phía cộng đồng tình báo Mỹ, không có bằng chứng cho thấy Chính phủ Nga có liên quan".

Theo Tổng thống Mỹ, kế hoạch của ông nhằm hỗ trợ nền kinh tế bao gồm việc tăng chi tiêu tăng cường an ninh mạng của cơ sở hạ tầng quan trọng.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tai Moskva, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cũng khẳng định nước này không liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ, do công ty Colonial Pipeline điều hành.

Colonial Pipeline hôm 7/5 thông báo đã bị tấn công mạng. Công ty đã đóng một số hệ thống "để ngăn chặn hiểm họa khiến mọi hoạt động tạm thời ngừng hoạt động”.

Thời gian ngừng hoạt động đã khiến giá xăng tại Mỹ tăng lên. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sau đó xác định DarkSide là nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công mạng.

Vụ tấn công mạng nhằm vào Colonial Pipeline bị xem là một trong những vụ tấn công mạng tống tiền nghiêm trọng nhất từng được ghi nhận tại Mỹ, đồng thời khiến các nhà lập pháp nước này kêu gọi siết chặt an ninh mạng đối với hệ thống cung cấp năng lượng chủ chốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục