ADNOC ký thỏa thuận trị giá hơn 20 tỷ USD làm đường ống dẫn khí đốt

13:45' - 24/06/2020
BNEWS Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã ký thỏa thuận trị giá 20,7 tỷ USD với một nhóm các nhà đầu tư và quỹ tài chính để đầu tư vào mạng lưới đường ống dẫn khí đốt của ADNOC.

Hãng thông tấn nhà nước WAM của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 23/6 cho biết, “Liên quân” này bao gồm một số nhà đầu tư và các nhà điều hành cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới cùng với các quỹ hưu trí và quỹ đầu tư quốc gia, trong đó có quỹ Global Infrastructure Partners (GIP), Công ty quản lý tài sản Brookfield Asset Management, quỹ đầu tư quốc gia GIC của Singapore, Ontario Teachers' Pension Plan Board, Ontario Teachers; NH Investment & Securities và Snam.

Theo thỏa thuận, "liên quân" các nhà đầu tư nói trên sẽ nắm giữ 49% cổ phần trong công ty con do ADNOC mới thành lập là Công ty đường ống dẫn khí ADNOC Gas Pipeline Assets LLC, cùng với quyền cho thuê 38 đường ống dẫn với tổng chiều dài 982,3 km. Trong khi đó, ADNOC sẽ nắm giữ 51% cổ phần. Đây là khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng lớn nhất thế giới trong năm 2020.

Cũng theo thỏa thuận trên, ADNOC sẽ cho thuê quyền sở hữu tài sản của mình đối với Đường ống Dẫn khí đốt ADNOC trong 20 năm. Giao dịch này dự kiến sẽ mang lại cho ADNOC hơn 10 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục