Tổng thống Mỹ đánh giá cao quyết định tăng sản lượng nhiều hơn của OPEC+

10:28' - 04/06/2022
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/6 đã hoan nghênh tuyên bố của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, về việc tăng sản lượng dầu thô.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/6 đã hoan nghênh tuyên bố của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, về việc tăng sản lượng dầu thô, song nói rằng ông không chắc điều này là đủ.

 

Phát biểu với báo giới tại Rehoboth Beach, bang Delaware (Mỹ), ông Biden nói: "Họ thừa nhận rằng có sự thiếu hụt dầu và họ đã thông báo rằng họ sẽ tăng sản lượng. Tôi không rõ liệu như thế có đủ hay không. Tôi biết điều đó là tích cực".

Trước đó cùng ngày, OPEC+ đã nhất trí trong tháng 7-8/2022 sẽ tăng sản lượng dầu thêm 648.000 thùng/ngày, cao hơn mức tăng hàng tháng 432.000 thùng/ngày đang áp dụng.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các thành viên OPEC+ phải chịu áp lực lớn về tăng nguồn cung dầu trước tình hình giá năng lượng tăng cao, đe dọa làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang trong quá trình phục hồi hậu COVID-19.

Bước điều chỉnh nói trên của OPEC+ được đánh giá là đáng ghi nhận, dù rằng nhiều nhà phân tích cho rằng vẫn chưa “thấm tháp” trước sức ép mà các nước đang đối mặt từ việc giá năng lượng tăng cao. Điều đó cũng khiến viễn cảnh của thị trường dầu thế giới vẫn khó lường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục