Tổng thống Mỹ đánh giá cao việc Triều Tiên không thử tên lửa và hạt nhân

09:39' - 28/02/2019
BNEWS Phát biểu khi bắt đầu cuộc gặp riêng với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump đánh giá cao việc Triều Tiên không thử tên lửa và hạt nhân.
 Sáng 28/2/2019, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai bắt đầu lúc 9 giờ bằng cuộc gặp một-một dự kiến kéo dài 45 phút giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Tiếp tục cập nhật thông tin về ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội, phát biểu khi bắt đầu cuộc gặp riêng với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump nêu rõ ông đánh giá cao việc Triều Tiên không thử tên lửa và hạt nhân.

Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Tôi nhắc lại một lần nữa là tôi không vội vã. Chúng tôi không muốn các vụ thử, chúng tôi đã phát triển điều rất đặc biệt theo hướng này."

Trước đó, trong những trao đổi nhanh với báo giới trước khi bước vào cuộc họp kín sáng 28/2 tại khách sạn Metrople, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng hai bên "sẽ có một thượng đỉnh tuyệt vời" và "Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế".

Khi nói về việc buộc Triều Tiên phải phi hạt nhân hóa hoàn toàn, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tốc độ (phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên ) là không quan trọng. Điều quan trọng là chúng ta thực hiện đúng thỏa thuận".

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định ông đã có "cuộc đối thoại tốt đẹp" với Tổng thống Trump và mong muốn hội nghị thượng đỉnh đạt kết quả tích cực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục