Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao việc Triều Tiên dỡ bỏ bãi thử tên lửa

07:25' - 25/07/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh các thông tin cho rằng Triều Tiên đã bắt đầu dỡ bỏ một cơ sở vốn được xem là bãi thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Tổng thống Mỹ Donald Trump . Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu trước các cựu chiến binh Mỹ tại một sự kiện ở Kansas, bang Missouri, Tổng thống Trump khẳng định, hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên đã bắt đầu tiến trình dỡ bỏ bãi thử tên lửa chủ chốt, và chính phủ Mỹ đánh giá cao điều này.

Ông nhấn mạnh “đã có cuộc gặp tuyệt vời với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và dường như tình hình đang diễn ra tốt đẹp".

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố, các thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đã bắt đầu dỡ bỏ các cơ sở tại một bãi thử được sử dụng để phát triển động cơ cho tên lửa đạn đạo, "hoàn toàn phù hợp với cam kết" được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Trump hồi tháng 6 vừa qua.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ sau cuộc gặp với người đồng cấp Australia, Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ: "Chúng tôi đã thúc giục để có những thanh sát viên tại hiện trường khi cơ sở thử động cơ được dỡ bỏ, phù hợp với cam kết của ông Kim Jong-un".

Khi được hỏi Triều Tiên cần thêm những động thái nào nữa sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 12/6 tại Singapore, Ngoại trưởng Pompeo cho biết: "Họ cần phi hạt nhân hóa hoàn toàn và trọn vẹn. Đó là những bước đi được nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết".

Trước đó cùng ngày, trang mạng 38 North của Mỹ công bố những hình ảnh cho thấy dường như Bình Nhưỡng đã bắt đầu tiến trình dỡ bỏ một tòa nhà và một hệ thống hỗ trợ phóng tên lửa tại Bãi phóng tên lửa Sohae.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục