Tổng thống Mỹ bình luận về vấn đề Triều Tiên, Nga

21:57' - 23/07/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/7 bác bỏ thông tin khó khăn trong đàm phán với Triều Tiên, đồng thời bình luận về cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Trump bày tỏ hài lòng với tiến triển trong đàm phán với Triều Tiên, nêu rõ: "Chưa một quả tên lửa nào được Triều Tiên phóng đi trong vòng 9 tháng qua. Tương tự như vậy, không có vụ thử hạt nhân nào. Nhật Bản hạnh phúc, tất cả châu Á hạnh phúc. Tuy nhiên, các tin tức giả mạo đang rêu rao rằng tôi đang giận dữ vì không đạt tiến triển (trong đàm phán với Triều Tiên) đủ nhanh. Thật sai lầm, tôi rất hạnh phúc!".

Bình luận trên liên quan đến tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên theo cam kết đạt được trong hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12/6 tại Singapore.

Sau cuộc gặp, chính giới Mỹ tuyên bố tiến trình này sẽ sớm bắt đầu, tuy nhiên, sau hơn 1 tháng, trong tuyên bố tuần trước, ông Trump khẳng định "không có giới hạn thời gian" cho tiến trình này làm dấy lên đồn đoán về những khó khăn trong quá trình đàm phán giữa hai bên.

Trong một bài đăng khác cùng ngày, đề cập đến quan hệ với Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông "không nhượng bộ bất cứ điều gì" trong cuộc gặp thượng đỉnh hồi tuần trước với người đồng cấp Nga Putin.

Ông Trump viết: "Tôi không nhượng bộ gì. Chúng tôi chỉ đơn thuần thảo luận về các lợi ích trong tương lai của cả hai nước". Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập chi tiết về cuộc đối thoại riêng giữa hai nhà lãnh đạo ở thủ đô Helsinki (Phần Lan).

Sau hội nghị thượng đỉnh diễn ra ngày 16/7 vừa qua tại Helsinki, Mỹ và Nga đã nỗ lực cải thiện quan hệ và xúc tiến triển khai các kết quả đạt được trong cuộc gặp.

Bất chấp những lời chỉ trích của chính giới Mỹ về kết quả cuộc gặp, Tổng thống Trump vẫn khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga là "một thành công to lớn" đồng thời đã yêu cầu Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Putin tới Washington vào mùa Thu này và các cuộc thảo luận về vấn đề này đã được triển khai./.

>>> Tổng thống D.Trump không có ý định can thiệp vào các thị trường tiền tệ ​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục