Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn 2 lệnh cấm nhập cư

09:58' - 01/01/2021
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/12 đã gia hạn 2 lệnh cấm nhập cư, theo đó ngăn chặn nhiều người xin cấp "thẻ xanh" và người lao động nước ngoài tạm thời vào nước Mỹ,

Đây là những biện pháp mà ông Trump cho là cần thiết để bảo vệ người lao động Mỹ trong bối cảnh kinh tế khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các lệnh cấm trên được ban hành lần lượt vào tháng 4 và tháng 6/2020, dự kiến hết hạn vào ngày 31/12/2020 (theo giờ địa phương), nhưng sẽ được gia hạn đến ngày 31/3/2021.

Đây là động thái mới nhất  liên quan đến vấn đề người nhập cư trong loạt quyết định vào phút chót của chính quyền Tổng thống Trump sắp mãn nhiệm.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, dự kiến nhậm chức vào ngày 20/1 tới, đã chỉ trích những biện pháp hạn chế nói trên, nhưng chưa khẳng định liệu ông có ngay lập tức hủy bỏ các biện pháp này hay không.

Ông Trump ban hành những lệnh cấm này theo hình thức tuyên bố của tổng thống, vốn có thể bị hủy bỏ nhanh chóng.

Nhiều doanh nghiệp đã phản đối lệnh cấm nhằm vào một số đối tượng lao động nước ngoài.

Tháng 10 vừa qua, một thẩm phán liên bang ở California đã chặn lệnh cấm của Tổng thống Trump áp dụng với các lao động nước ngoài tạm thời vì lệnh cấm này ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp Mỹ và các doanh nghiệp này đã khiếu nại lên tòa án.

Bộ Tư pháp Mỹ đã kháng cáo quyết định này lên tòa phúc thẩm liên bang và tòa án này dự kiến xem xét vụ việc vào ngày 19/1 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục