Tổng thống Mỹ Joe Biden: Du khách tới Mỹ sẽ phải cách ly ngay khi tới sân bay

07:08' - 22/01/2021
BNEWS Tổng thống Biden nêu rõ: "Bên cạnh việc đeo khẩu trang, những người bay từ nước khác tới Mỹ đều phải xét nghiệm trước khi khởi hành và cách ly ngay khi tới Mỹ".

Ngày 21/1, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã siết chặt thêm quy định đối với các du khách tới Mỹ khi yêu cầu những người này phải cách ly ngay khi đặt chân tới sân bay cho dù trước khi lên máy bay họ đã phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu trong một sự kiện tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden nêu rõ: "Bên cạnh việc đeo khẩu trang, những người bay từ nước khác tới Mỹ đều phải xét nghiệm trước khi khởi hành và cách ly ngay khi tới Mỹ".

Trước đó, dưới thời của chính quyền tiền nhiệm Donald Trump, xét nghiệm là bắt buộc còn cách ly chỉ là khuyến cáo.

Theo thống kê, trong 24 giờ qua nước Mỹ đã ghi nhận thêm 123.212 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh đến nay lên 25.122.304 người và trong số này đã có 418.576 người tử vong.

Tổng thống Biden cảnh báo số ca tử vong tại Mỹ có thể lên tới 500.000 người vào tháng tới và quy trình tiêm đại trà vaccine ngừa COVID-19 "đến nay có thể coi là thất bại"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục