Tổng thống Putin đặt trọng tâm nâng cao đời sống người dân Nga

16:56' - 01/03/2018
BNEWS Trong Thông điệp liên bang 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga cần tập trung nâng cao đời sống của người dân.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, Nga cũng cần có đột phá về công nghệ nhằm đặt ra nền móng cho sự phát triển thành công trong tương lai.

Tổng thống Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vượt qua nghèo đói khi mà hiện có 20 triệu người Nga đang phải sống dưới mức nghèo, tương đương mức 180 USD/tháng.

Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có biện pháp cải thiện hệ thống chăm sóc y tế.

Trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Putin cũng đề cao ý nghĩa to lớn của thông điệp liên bang, cho rằng Nga cần vượt qua những thách thức mới trong lĩnh vực kinh tế và xã hội, đồng thời đảm bảo sự đoàn kết của đất nước.

Theo ông Putin, Nga cần thể hiện mình là một xã hội dân chủ bằng con đường tự do và tự cung cấp. Ông khẳng định, dù ai có trở thành tổng thống tiếp theo, người dân Nga cần nhận ra những thách chức mà đất nước đang phải đối mặt.

Tổng thống Nga nêu rõ: "Chúng ta đang chứng kiến những thay đổi của nền văn minh trên thế giới và chúng cần đứng lên đối mặt với chúng".

Nhà lãnh đạo Nga cũng đặt mục tiêu tăng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) lên 1,5 lần vào cuối thập kỷ này. Ông nhấn mạnh "phát triển đô thị phải trở thành động lực chính của Nga... những người dân sống ở khu vực nông thôn cần được hòa nhập".

Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga cũng trình bày kế hoạch tiếp tục phát triển ở khu vực Viễn Đông. Cũng theo ông Putin, cây cầu qua eo biển Kerch nối Crimea và đất liền Nga sẽ được thông xe vào năm tới.

Ông Putin cũng đặt ra mục tiêu cắt giảm một nửa tỷ lệ nghèo đói trong vòng 6 năm tới và đưa Nga vào danh sách những nước có tuổi thọ trung bình của người dân trên 80 như Pháp, Nhật và Đức./.

Xem thêm:

>>>Tổng thống Nga Vladimia Putin đọc Thông điệp liên bang
>>>Ukraine khẳng định chiến thắng trong "cuộc chiến" khí đốt với Nga



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục