Tổng thống Trump: Động đất ở Nam California đã được kiểm soát

09:22' - 05/07/2019
BNEWS Ngày 4/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định tình hình ở Nam California sau trận động đất mạnh với cường độ 6,4 đã được kiểm soát.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, giới chức địa phương thông báo một số người bị thương nhẹ trong trận động đất. Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Đã được báo cáo đầy đủ về động đất ở Nam California. Tất cả dường như trong tầm kiểm soát".

Trận động đất xảy ra tại vùng sa mạc Mojave, cách thành phố Ridgecrest 10km và có thể cảm nhận được tại thành phố Los Angeles và thậm chí cả ở Las Vegas. Tâm chấn ở độ sâu 10,7 km và gần bãi thử nghiệm vũ khí China Lake của Hải quân Mỹ. Một quan chức tại China Lake cho biết động đất gây "thiệt hại đáng kể" đối với cơ sở này, bao gồm hỏa hoạn, rò rỉ nước và tràn các vật liệu nguy hiểm.

Theo giới chức địa phương, một số trường hợp bị thương nhẹ do kính vỡ và rơi kệ hàng trong siêu thị. Một bệnh viện phải sơ tán người để đề phòng nguy hiểm. Một số khu vực trong thành phố Ridgecrest mất điện, trong khi nguồn cung khí đốt bị gián đoạn do vỡ đường ống dẫn. Ngoài ra, báo cáo cho thấy một số tòa nhà bị cháy, nứt tường, vỡ đường ống nước.

Hàng chục dư chấn đã xảy ra sau trận động đất mạnh. Viện công nghệ California cảnh báo khu vực trên sẽ tiếp tục có nhiều dư chấn, trong đó một số dư chấn có thể mạnh tới cường độ 5.

Theo truyền thông địa phương, đây là trận động đất mạnh nhất tại Nam California kể từ năm 1999 khi trận động đất có cường độ 7,1 xảy ra tại căn cứ Thủy quân lục chiến Twentynine Palms./.

Xem thêm:

>>Động đất rung chuyển quần đảo Nam Thái Bình Dương

>>Tokyo và các tỉnh phụ cận lại rung chuyển bởi động đất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục