Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp để ngăn chặn nạn đói ở Somalia

10:12' - 08/03/2017
BNEWS Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có hành động khẩn cấp để ngăn chặn nạn đói đang hoành hành ở Somalia.
Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp để ngăn chặn nạn đói ở Somalia. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo tại thủ đô Mogadishu của Somalia, ông Guterres nói: "Cộng đồng quốc tế cần cứu trợ khẩn cấp để tránh lặp lại sự kiện bi thảm là nạn đói như đã từng xảy ra ở quốc gia Đông Phi này vào năm 201".

Hiện Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đang dẫn đầu một phái đoàn cao cấp của LHQ thị sát tình hình Somalia, nhất là thăm một số trại tị nạn ở khu vực Baidoa, nơi tình trạng hạn hán đã và đang diễn ra rất nghiêm trọng. Hạn hán đang khiến 3 triệu người Somali có nguy cơ bị chết đói.

Nhân dịp này, ông Guterres và các quan chức LHQ đã hội đàm với tân Tổng thống Mohamed Abdullahi Mohamed (Mô-ha-mét Áp-đu-la-hi Mô-ha-mét) về tăng cường vai trò của Chính phủ Somalia trong việc hỗ trợ người dân đang phải đương đầu với tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm, nước sinh hoạt nghiêm trọng…, cũng như sự phối hợp chung giữa cộng đồng quốc tế và chính phủ, chính quyền địa phương nước này trong việc ngăn chặn nạn đói đang hoành hành dữ dội tại đây.

Theo các nhà quan sát quốc tế, Somalia đang phải đối mặt với nạn đói lần thứ 3 trong vòng 25 năm qua do nội chiến, chính trị bất ổn và kinh tế suy thoái trầm trọng. Nạn đói năm 2011 đã làm cho 260.000 người thiệt mạng ở quốc gia vùng Sừng châu Phi này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục