1. >

Top 10 mẫu ô tô có doanh số bán ít nhất tháng 4/2019 đều là thương hiệu Nhật

Facebook Share

BNEWS.VN Trong tháng 4 vừa qua, trong khi nhiều mẫu xe có doanh số bán trên 1.000 chiếc và nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy thì cũng có những mẫu xe doanh số quá èo uột và đều là thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Top 10 mẫu ô tô có doanh số bán ít nhất tháng 4/2019 đều là thương hiệu Nhật

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số bán hàng trong tháng 4 vừa qua của các đơn vị thành viên đạt 21.021 xe các loại, giảm 35% so với tháng 3/2019.

Tuy nhiên, thị trường ô tô Việt Nam vẫn còn 6.176 xe được tiêu thụ trong tháng 4 vừa qua của Hyundai Thành Công. Do Hyundai Thành Công không phải là đơn vị thành viên nên không có số liệu trong báo cáo bán hàng này. Nếu tính cả doanh số của Hyundai Thành Công, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 27.197 xe các loại.

Dựa trên báo cáo bán hàng của VAMA và Hyundai Thành Công trong tháng 4 vừa qua, trong khi toàn thị trường ô tô Việt Nam có đến 6 mẫu xe đạt doanh số bán trên 1.000 chiếc và nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường thì cũng có những mẫu xe lại có doanh số bán quá èo uột.

Dưới đây là Top 10 mẫu xe có doanh số bán èo uột nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 vừa qua:

Mẫu Alphard của Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối

1. Dẫn đầu doanh số bán hàng èo uột nhất thị trường ô tô Việt Nam chính là mẫu Toyota Alphard nhập khẩu với doanh số chỉ vẻn vẹn 1 xe. Tháng 3/2019, Toyota Alphard tiêu thụ được 3 xe và đứng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 mẫu xe bán ít nhất.

Toyota Rush có duy nhất 1 phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối

2. Mẫu xe có doanh số tiêu thụ ít nhất ở vị trí thứ 2 cũng tiếp tục là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota – mẫu Toyota Rush khi tiêu thụ được 11 xe. Tháng 3/2019, mẫu xe này có doanh số bán 301 xe.

Mẫu SUV X-Trail của thương hiệu Nissan được lắp ráp trong nước

3. Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng này cũng là sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản mẫu X-Trail của Nissan có tổng cộng 22 xe được bàn giao đến tay khách hàng. Tháng 3/2019, X-Trail bán được 214 xe.

SUV Toyota Land Cruiser 2019 nhập khẩu về Việt Nam phân phối

4. Mẫu xe thứ 4 trong Top 10 mẫu xe có doanh số bán ít nhất tiếp tục là sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản và cũng là sản phẩm thứ 3 của Toyota – mẫu Land Cruiser có tất cả 25 xe được tiêu thụ trong cả nước. Tháng 3/2019, bán được Land Cruiser 13 xe.

Isuzu Mu-X

5. Xếp ở vị trí thứ 5, lại tiếp tục là sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản, mẫu mu-X của liên doanh Isuzu Việt Nam có doanh số bán hàng 27 xe. Tháng 3/2019, mu-X bán được 25 xe

Suzuki Ciaz

6. Suzuki Ciaz tiêu thụ được 38 xe và đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này. Tháng 3/2019, mẫu Ciaz của Liên doanh đến từ Nhật Bản này bán được 66 xe.

Toyota Avanza về Việt Nam có 2 phiên bản và cũng được nhập khẩu nguyên chiếc

7. Vị trí thứ 7 tiếp tục là thương hiệu đến Nhật Bản – mẫu Toyota Avanza nhập khẩu nguyên chiếc có doanh số bán 40 xe. Tháng 3/2019, Toyota Avanza có doanh số tiêu thụ 103 xe.

Mitsubishi Mirage

8. 9. Lại tiếp tục là 2 sản phẩm mang thương hiệu đến từ Nhật Bản, mẫu Pajero Sport và Mirage của Mitsubishi đều có doanh số bán được 50 xe. Tháng 3/2019, hai mẫu xe này có doanh số bán lần lượt 53 xe và 66 xe.

Xe cỡ nhỏ Swift phiên bản mới của Suzuki vừa ra mắt thị trường.

10. Ở vị trí cuối cùng trong Top 10 mẫu xe có doanh số bán èo uột nhất cũng tiếp tục là thương hiệu Nhật Bản khi Suzuki Swift tiêu thụ được tổng cộng 52 xe trong khắp cả nước. Tháng 3/2019, Suzuki Swift bán được tổng cộng 45 xe./.

Xem thêm:

>>Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 4/2019, Grand i10 và Accent dẫn đầu

>>Doanh số bán ô tô của VAMA đạt 21.021 xe các loại trong tháng 4

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Dự án khu sinh thái văn hóa hồ Vĩnh Lộc được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP HCM phê duyệt từ năm 1995, hơn 423ha diện tích đất được thu hồi để giao cho chủ đầu tư. Sau 24 năm tồn tại trên giấy, đổi 4 chủ đầu tư, dự án này bị thu hồi bởi không có nguồn lực để biến thành hiện thực. Cuối cùng, chỉ có những người dân nằm trong dự án này là gánh hậu quả khi bị ''treo'' quyền lợi trong suốt 24 năm qua.

ncif