Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2024

14:26' - 15/11/2024
BNEWS Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng đa dạng, bên cạnh 10 mẫu xe có doanh số bán trên 1.000 chiếc song một số mẫu xe vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA trong tháng 10/2024 đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với tháng 10/2023. 

 

Dựa theo số liệu này, bên cạnh Top 10 mẫu xe bán chạy nhất, BNEWS.VN tổng hợp Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2024. Các mẫu xe trong danh sách này chủ yếu là các dòng xe hạng sang, giá cao hoặc có thị trường tiêu thụ nhỏ, cùng với những dòng xe chưa thu hút đủ sự quan tâm của người tiêu dùng.

Điều này phần nào cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt với các mẫu xe phổ thông có mức giá hợp lý và nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Dưới đây là danh sách Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10/2024 có so sánh doanh số (DS) của tháng trước và giá bán đi kèm:

STTMẫu xeDS T10DS T9Giá bán
1Honda Accord481,319 - 1,329
2Toyota Alphard16134,075 - 8,150
3Isuzu mu-X23361,025 - 1,335
4Suzuki Jimny3358789 - 799
5Kia K53720889 - 1,069
6Ford Explorer41512,099
7Honda Civic5117730 - 2,399
8Toyota Corolla5137719 - 870
9Mitsubishi Pajero Sport58681,13 - 1,39
10Isuzu D-Max6261760

1. Honda Accord: Giá cao, ít thay đổi thiết kế

Honda Accord đứng đầu danh sách với chỉ 4 xe bán ra trong tháng. Mẫu sedan này có mức giá từ 1,319 đến 1,329 tỷ đồng, cao so với các lựa chọn trong phân khúc sedan phổ thông.

Thiết kế của Honda Accord, dù sang trọng và đẳng cấp, nhưng không có nhiều cải tiến nổi bật trong những năm gần đây, trong khi giá bán cao có thể là nguyên nhân chính khiến người dùng Việt không mặn mà với mẫu xe này.

2. Toyota Alphard: Sang trọng nhưng giá quá cao

Toyota Alphard đứng thứ 2 với 16 xe bán ra, mức giá dao động từ 4,075 đến 8,150 tỷ đồng khiến mẫu MPV này trở thành một trong những dòng xe có giá cao nhất tại Việt Nam trong Top này.

Với phân khúc xe gia đình hạng sang, Alphard gặp cạnh tranh lớn từ các dòng SUV và sedan cao cấp. Số lượng khách hàng sẵn sàng chi trả cho dòng MPV với mức giá cao như Alphard vẫn còn hạn chế.

3. Isuzu mu-X: Ít phổ biến trong phân khúc SUV

Isuzu mu-X có doanh số chỉ 23 xe trong tháng 10, giá từ 1,025 đến 1,335 tỷ đồng. Với thiết kế mạnh mẽ nhưng khá bảo thủ, Isuzu mu-X chưa thực sự nổi bật trong phân khúc SUV cạnh tranh cao.

Sự thiếu phổ biến của thương hiệu Isuzu trong phân khúc xe du lịch tại Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến doanh số của mu-X.

4. Suzuki Jimny: Kiểu dáng đặc biệt nhưng thị trường ngách

Suzuki Jimny bán được 33 xe trong tháng, giá từ 789 đến 799 triệu đồng. Mẫu SUV mini này sở hữu kiểu dáng vuông vức, độc đáo, thu hút người yêu thích phong cách cá tính.

Tuy nhiên, vì thiết kế nhỏ gọn và không gian nội thất hạn chế, Jimny chỉ phù hợp với một phân khúc khách hàng hẹp, dẫn đến doanh số thấp.

5. Kia K5: Mẫu sedan cạnh tranh trong phân khúc

Với 37 xe bán ra, Kia K5 có giá từ 889 đến 1,069 triệu đồng. Đây là một mẫu sedan hiện đại và thời thượng, nhưng ở Việt Nam, phân khúc này đang bị cạnh tranh bởi các dòng SUV cỡ nhỏ và xe gầm cao.

Thiết kế của Kia K5, dù bắt mắt, vẫn gặp khó khăn khi cạnh tranh với các mẫu xe có cùng giá nhưng sở hữu gầm cao và tiện ích đa dạng hơn.

6. Ford Explorer: Giá cao, khách hàng hạn chế

Ford Explorer chỉ bán được 41 xe trong tháng, với giá cố định là 2,099 tỷ đồng.

Dòng xe này nhắm tới đối tượng khách hàng yêu thích xe SUV cỡ lớn, rộng rãi và mạnh mẽ, nhưng giá bán cao khiến Ford Explorer chỉ phù hợp với một số lượng khách hàng hạn chế. Ngoài ra, các dòng SUV mới ra mắt từ các thương hiệu khác cũng tạo nên sự cạnh tranh lớn.

7. Honda Civic: Sức hút giảm dần

Honda Civic đứng thứ 7 với chỉ 51 xe bán ra, mức giá từ 730 đến 2,399 triệu đồng.

Mẫu xe này từng là lựa chọn phổ biến trong phân khúc sedan, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt từ các dòng xe Hàn Quốc và sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng sang xe gầm cao đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh số của Civic.

8. Toyota Corolla: Cạnh tranh cao trong phân khúc

Toyota Corolla cũng chỉ bán được 51 xe, với giá từ 719 đến 870 triệu đồng. Corolla luôn được đánh giá cao về sự bền bỉ, nhưng thiết kế và tính năng của dòng xe này không có nhiều cải tiến lớn.

Thị trường ô tô hiện tại cũng xuất hiện nhiều mẫu sedan mới với các tính năng và công nghệ hiện đại hơn, khiến Corolla gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.

9. Mitsubishi Pajero Sport: SUV gặp cạnh tranh từ các đối thủ khác

Mitsubishi Pajero Sport bán được 58 xe trong tháng, giá từ 1,13 đến 1,39 tỷ đồng.

Dù sở hữu thiết kế mạnh mẽ và động cơ bền bỉ, Pajero Sport phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ các mẫu xe SUV mới ra mắt với các công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, giá bán của Pajero Sport cũng cao hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, dẫn đến sức hút giảm.

10. Isuzu D-Max: Xe bán tải chưa thực sự phổ biến

Isuzu D-Max, mẫu bán tải của Isuzu, bán được 62 xe trong tháng. Xe có giá bán từ 760 triệu đồng.

Mặc dù D-Max có độ bền cao và phù hợp cho nhu cầu vận chuyển, thị trường xe bán tải ở Việt Nam lại không sôi động, cùng với đó là sự cạnh tranh mạnh từ các thương hiệu khác như Ford và Toyota, khiến D-Max gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Xem thêm:

>>Top 10 mẫu xe cũ được quan tâm nhiều nhất tháng 10/2024

>>Top 10 ô tô xăng bán chạy nhất tháng 10/2024

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục