Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất tháng 3/2019 chủ yếu là xe Nhật

18:20' - 13/04/2019
BNEWS Trong tháng 3 vừa qua, trong khi nhiều mẫu xe bán được hơn nghìn chiếc thì có những mẫu xe không bán nổi được chiếc nào, thậm chí một hãng xe có đến 3 mẫu không được khách hàng mua.
Suzuki Vitara được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary về phân phối với giá bán 779 triệu đồng, nhưng trong tháng qua không bán được chiếc nào, cùng cảnh ngộ với các mẫu Civic, Accord, Odyssey và Ertiga.

Dưới đây là Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3 vừa qua:

Trong danh sách 10 ô tô ế nhất tại Việt Nam tháng 3/2019, Honda Việt Nam đóng góp 3 mẫu xe là Accord, Civic và . Cùng với Honda Việt Nam, Suzuki và Mitshubishi Việt Nam cũng góp mặt mỗi hãng một dòng xe là Ertiga và Vitara không có chiếc nào được tiêu thụ.

Mẫu Alphard của Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối

Tiếp theo 5 vị trí của 5 mẫu xe ế nhất như trên, vị trí thứ 6 là mẫu Toyota Alphard khi chỉ tiêu thụ được vỏn vẹn 3 xe.

Vị trí thứ 7 và cũng là mẫu xe thứ 2 của Toyota lọt vào Top này - mẫu Land Cruiser chỉ tiêu thụ được 13 xe.

Mẫu SUV Isuzu Mu-X có giá bán từ 820 triệu đồng.

Vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng là mẫu SUV Isuzu MU-X với việc tiêu thụ được 25 xe.

Vị trí thứ 9 là mẫu xe Kia Optima khi tiêu thụ được 32 xe.

Vị trí thứ 10 trong Top 10 mẫu xe bán ế nhất là mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Swift khi có tổng cộng 45 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.

Suzuki Swift thế hệ thứ 3 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối với giá bán từ 499 triệu đồng. Ảnh: Phạm Phương

Theo báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3 vừa qua đạt 32.308 xe, tăng 160% so với tháng trước và tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên của VAMA chưa thể hiện hết toàn thị trường ô tô Việt Nam bởi ngoài VAMA còn có 6.061 xe của Hyundai Thành Công được tiêu thụ trong tháng 3 vừa qua. Vì Hyundai Thành Công không phải là đơn vị thành viên nên không có số liệu trong báo cáo bán hàng của VAMA. Nếu tính chung toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3 vừa qua, cả nước tiêu thụ được 38.396 xe các loại./.

Xem thêm:

>>Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2019

>>Giá xe ô tô đang đà giảm hàng trăm triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục