Top 10 phim ăn khách: Đội quân cảm tử “Suicide Squad" vẫn giữ vững sức mạnh

14:05' - 15/08/2016
BNEWS Đội quân cảm tử “Suicide Squad" dù không được đánh giá cao nhưng vẫn thu hút khán giả đam mê phim hành động cuối tuần qua và bảo toàn vị trí đầu bảng các phim ăn khách tại Bắc Mỹ 2 tuần liên tiếp.
Đội quân cảm tử “Suicide Squad" bảo toàn vị trí đầu bảng top 10 phim ăn khách cuối tuần qua. Ảnh: collider.com

Theo trang thống kê comScore, sau 3 ngày công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ, bom tấn siêu anh hùng “Suicide Squad" (tạm dịch "Biệt đội cảm tử") đã thu về 43,7 triệu USD, giảm tới 67,3% so với doanh thu ấn tượng trong tuần ra mắt.

Trong khi đó, 12 ngày công chiếu tại hơn 62 nước và vùng lãnh thổ đã giúp hãng Warner Bros bỏ túi 465,3 triệu USD. Đây là mức doanh thu khá lớn, song không mấy thành công khi Warner Bros tốn tới 175 triệu USD chi phí sản xuất và 100 triệu USD chi phí quảng bá “con cưng của mình”.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới - không cho phép công chiếu “Suicide Squad" đã khiến Warner Bros mất đi một khoản doanh thu có thể lên tới 100 triệu USD tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Ngoài ra, ngay từ khi ra mắt công chúng, bom tấn “Suicide Squad" đã không được lòng giới phân tích và chỉ nhận được những đánh giá tiêu cực.

Về nội dung, cốt truyện của "Suicide Squad" dễ hiểu với nhân vật chính là nhóm các ác nhân có khả năng đặc biệt bị chính phủ bắt giữ sau đó lại được giao thực hiện các nhiệm vụ tối mật theo kiểu "thí tốt".

Bên cạnh đó, diễn biến bộ phim cũng dễ hiểu, thích hợp với khán giả đại trà, các nhân vật chính tập trung nhau lại, cùng thực hiện nhiệm vụ, tuy có mâu thuẫn rồi sau dần hòa hợp và đoàn kết lại cùng thực hiện nhiệm vụ do chính phủ giao.

Bảng xếp hãng cuối tuần qua cũng đón thêm hai tân binh mới là “Sausage Party” (tạm dịch: Đại tiệc Xúc xích và "Pete's Dragon" (tạm dịch: Pete và người bạn rồng).

Tuy mới ra mắt, song hai bộ phim trên đã lần lượt chiếm trọn vị trí á quân và thứ 3 trong bảng xếp hạng các phim ăn khách với doanh thu là 33,6 triệu USD và 21,5 triệu USD. Được gắn mác R và cấm trẻ em dưới 17 tuổi, “Sausage Party” là câu chuyện về các loại thực phẩm trong cửa hàng tạp hóa Shopwell - nơi các loại rau, củ , quả, sản phẩm đóng gói, chờ đợi khách hàng lựa chọn mình.

Tuy nhiên, cuộc sống trong mơ không bao giờ thành hiện thực và anh chàng xúc xích Frank - thủ lĩnh nhóm thực phẩm - có cuộc chạy trốn để không trở thành thức ăn cho người. Bộ phim hoạt hình dành cho người lớn này đã giành được 82% đánh giá tích cực trên trang RottenTomatoes.

Cũng là phim hoạt hình song “Pete’s Dragon” lại thu hút sự thích thú của trẻ nhỏ. Câu chuyện kể về cậu bé mồ côi được gia đình Grace tìm thấy trong rừng và đem về nuôi, đặt tên là Pete.

Tuy nhiên, cậu bé luôn nhắc và không quên người bạn có tên Eliot của mình. Grace và chồng quyết định đưa Pete trở về để tìm người bạn ấy và bất ngờ khi biết Eliot lại là một con rồng khổng lồ.

Sau đây là top 10 phim ăn khách tuần qua:

1. "Suicide Squad" – 43,8 triệu USD

2. "Sausage Party," 33.6 triệu USD

3."Pete's Dragon," 21,5 triệu USD

4."Jason Bourne," 13,6 triệu USD

5."Bad Moms," 11,5 triệu USD

6."The Secret Life of Pets," 8,8 triệu USD million ($40 million international).

7."Star Trek Beyond," 6,8 triệu USD

8."Florence Foster Jenkins," 6,6 triệu

9."Nine Lives," 3,5 triệu USD

10."Lights Out," 3,2 triệu USD./. 

>> Ngôi sao của "Cuốn theo chiều gió" mừng sinh nhật 100 tuổi

>> Scarlett Johansson - “Bà hoàng” phòng vé của Hollywood

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục