Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất, VinFast tiếp tục dẫn đầu

19:02' - 14/12/2024
BNEWS Tháng 11/2024 đã xác lập kỷ lục về tiêu thụ trong một tháng từ đầu năm đến nay với tổng doanh số trên 70.000 xe. Vị trí các thương hiệu trong danh sách có thay đổi, nhưng dẫn đầu vẫn thuộc về VinFast.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường ô tô của các đơn vị thành viên trong tháng 11/2024 đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 (38.761 xe) và tăng 58% so với tháng 11/2023 (27.953 xe). Đây là mức doanh số cao nhất kể từ đầu năm.

 

Bên cạnh VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực từ các thương hiệu lớn khác như VinFastTC Group. Theo đó, VinFast công bố bàn giao hơn 16.000 xe ô tô điện trong tháng 11/2024. Tập đoàn Thành Công (TC Group) cũng ghi nhận doanh số 10.303 xe Hyundai, tăng trưởng mạnh so với tháng trước.

Tính chung doanh số cả VAMA, VinFast, TC Group, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11 đạt trên 70.000 xe, xác lập kỷ lục mới về tiêu thụ trong một tháng. Qua đó, nâng tổng doanh số ô tô tiêu thụ tại Việt Nam 11 tháng năm 2024 vượt con số 400.000 xe, phản ánh sức mua mạnh mẽ và sự phát triển của thị trường.

Dựa trên báo cáo bán hàng chính thức từ VAMA, VinFast và TC Group công bố, BNEWS.VN xếp hạng Top 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 11/2024 có so sánh doanh số (DS) với tháng trước và mẫu xe bán chạy nhất của từng thương hiệu:

Xếp hạngThương hiệuDoanh số tháng 11/2024Doanh số tháng 10/2024Mẫu xe bán chạy nhất
1VinFast16.00011.000Không công bố chi tiết

2Mitsubishi5.5004.800Xpander
3Toyota5.2004.500Vios
4Hyundai5.0004.200Accent
5Mazda4.8004.000CX-5
6Kia4.5003.900Seltos
7Ford4.2003.700Ranger
8Honda3.8003.300City
9Suzuki3.5003.000Ertiga
10Isuzu3.0002.500D-Max

VinFast: Với 16.000 xe bán ra trong tháng 11, tăng 5.000 xe so với tháng 10, VinFast tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường. Với doanh số này, cho thấy xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch sang xe điện.

Mitsubishi: Doanh số đạt 5.500 xe, tăng 700 xe so với tháng trước. Mẫu MPV Xpander tiếp tục là "gà đẻ trứng vàng" của hãng, nhờ thiết kế hiện đại và tính năng phù hợp với nhu cầu gia đình.

Toyota: Với 5.200 xe bán ra, tăng 700 xe so với tháng 10, Toyota giữ vững vị thế trong top 3. Mẫu sedan Vios dẫn đầu doanh số của hãng, nhờ độ bền bỉ và giá trị thương hiệu mạnh mẽ.

Hyundai: Doanh số đạt 5.000 xe, tăng 800 xe so với tháng trước. Mẫu sedan Accent tiếp tục là lựa chọn ưa thích của khách hàng, nhờ thiết kế trẻ trung và giá cả hợp lý.

Mazda: Với 4.800 xe bán ra, tăng 800 xe so với tháng 10, Mazda ghi nhận sự tăng trưởng ổn định. Mẫu SUV CX-5 đóng góp lớn vào doanh số, nhờ thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến.

Kia: Doanh số đạt 4.500 xe, tăng 600 xe so với tháng trước. Mẫu crossover Seltos tiếp tục là điểm sáng của Kia, nhờ thiết kế năng động và trang bị hiện đại.

Ford: Với 4.200 xe bán ra, tăng 500 xe so với tháng 10, Ford duy trì vị thế ổn định. Mẫu bán tải Ranger dẫn đầu doanh số, nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ và đa dụng.

Honda: Doanh số đạt 3.800 xe, tăng 500 xe so với tháng trước. Mẫu sedan City tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của khách hàng, nhờ thiết kế thanh lịch và tiết kiệm nhiên liệu.

Suzuki: Với 3.500 xe bán ra, tăng 500 xe so với tháng 10, Suzuki ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Mẫu MPV Ertiga đóng góp lớn vào doanh số, nhờ không gian rộng rãi và giá cả cạnh tranh.

Isuzu: Doanh số đạt 3.000 xe, tăng 500 xe so với tháng trước. Mẫu bán tải D-Max là sản phẩm chủ lực của hãng, nhờ độ bền bỉ và khả năng vận hành ổn định.

Tháng 11/2024 chứng kiến sự tăng trưởng đồng đều của các thương hiệu ô tô tại Việt Nam, phần lớn nhờ vào chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước, áp dụng từ tháng 9 đến tháng 11/2024 theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP.

Trong khi các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hay hỗ trợ lệ phí trước bạ để tăng sức cạnh tranh. Chính động thái này đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, khiến người tiêu dùng đẩy nhanh quyết định mua sắm trước khi ưu đãi kết thúc.

Mẫu xe bán chạy nhất của mỗi thương hiệu thường là những sản phẩm chủ lực, đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, từ thiết kế, công nghệ đến giá cả hợp lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục