Total gia tăng thị phần điện bán lẻ

16:29' - 28/04/2019
BNEWS Total dự kiến sẽ đạt được mục tiêu gia tăng thị phần trên thị trường điện bán lẻ sớm hơn so với kế hoạch đề ra là vào năm 2022.
Biểu tượng Tập đoàn dầu khí khổng lồ Total. Ảnh: EPA

Tập đoàn năng lượng Total (Pháp) sẽ thu hút khoảng 150.000 khách hàng mua điện bán lẻ/tháng tại Pháp và dự kiến sẽ đạt được mục tiêu gia tăng thị phần trên thị trường điện bán lẻ sớm hơn so với kế hoạch đề ra là vào năm 2022.
Hiện tại, Total đang tìm cách gia tăng các nguồn thu nhập thông qua việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường khí đốt và điện bán lẻ, theo đó nhu cầu đang chuyển từ các loại nhiên liệu hóa thạch ô nhiễm hơn sang các loại năng lượng có lượng khí thải các-bon thấp.

Total có kế hoạch đầu tư 1,5-2 tỷ USD/năm vào hoạt động sản xuất điện từ các loại năng lượng có lượng các-bon thấp.
Trong khi đó, đối thủ Royal Dutch Shell (Vương quốc Anh-Hà Lan), vốn đã mở rộng hoạt động trong lĩnh vực điện bán lẻ, cho biết dự định đầu tư khoản tiền tương tự vào lĩnh vực sản xuất năng lượng tái sinh và có khí thải các-bon thấp.
Total đã mua doanh nghiệp bán lẻ khí đốt và điện sản xuất từ các năng lượng tái tạo Lampiris (Bỉ) với giá khoảng 224 triệu USD vào năm 2016 và công ty bán lẻ điện Direct Energie (Pháp) hồi năm 2018 với giá 1,7 tỷ USD, sáp nhập các hoạt động kinh doanh trong nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hợp nhất hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thủy điện, điện Mặt Trời, phong điện, nhiệt điện trong khi cũng bán điện trực tiếp tới các khách hàng nhỏ lẻ.
Total đã đề ra mục tiêu bán điện cho 7 triệu khách hàng ở Pháp và Bỉ, chiếm khoảng 15% thị phần tại thị trường này, vào năm 2022, tăng từ mức 4 triệu khách hàng hiện nay.

Giám đốc điều hành Total, ông Patrick Pouyanne, và người đứng đầu bộ phận kinh doanh khí đốt và điện ở châu Âu của Total, ông Xavier Caitucoli, cho biết các xu thế hiện nay cho thấy Total có thể mục tiêu nói trên trước năm 2022./.

>> Total ký thỏa thuận sản xuất LNG với Papua New Guinea

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục