Total thông báo di chuyển một số hoạt động ra khỏi London

19:13' - 16/02/2019
BNEWS Quyết định mới nhất của Total sẽ ảnh hưởng đến 200 vị trí việc làm.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Total của Pháp ngày 15/2 cho biết sẽ di chuyển một số hoạt động tiếp thị và kinh doanh từ London (Anh) sang Paris (Pháp) và Geneva (Thụy Sĩ), đồng thời khẳng định rằng việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, không liên quan đến quyết định này.

Tập đoàn dầu khí Total của Pháp sẽ di chuyển một số hoạt động tiếp thị và kinh doanh từ London (Anh) sang Paris (Pháp) và Geneva (Thụy Sĩ). Ảnh: TTXVN phát

Theo truyền thông Anh, quyết định mới nhất của Total sẽ ảnh hưởng đến 200 vị trí việc làm.

Total cho biết tập đoàn này dự định sẽ hợp nhất các hoạt động tiếp thị và kinh doanh khí đốt hóa lỏng (LNG), và sáp nhập các nhóm kinh doanh tương tự hiện đang phân tán ở nhiều nơi trên khắp châu Âu.

Theo đó, hoạt động thương mại ở châu Âu của Total sẽ được tập trung ở Geneva, trung tâm thương mại hàng hóa hàng đầu của châu lục. Trong khi đó, hoạt động tiếp thị LNG ở London sẽ được chuyển sang Paris để sáp nhập vào nhóm ở đây.
Total khẳng định Brexit không phải là yếu tố chi phối quyết định mới nhất của hãng, mà đây là kế hoạch cần thiết để tái tập hợp các nhóm vốn bị phân tán ở nhiều nơi sau thương vụ thâu tóm các tài sản cũng như các nhóm kinh doanh của công ty năng lượng Engie (Pháp).
Hàng chục doanh nghiệp được cho là đã di chuyển hoặc thống báo kế hoạch di chuyển hoạt động của họ từ nước Anh sang các nước khác ở châu Âu trước thời điểm nước Anh rời EU vào ngày 29/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục