Toyota đánh dấu cột mốc doanh số 50 triệu xe Corolla

16:51' - 13/08/2021
BNEWS Hãng sản xuất xe Toyota đã đánh dấu cột mốc doanh số 50 triệu xe Corolla bán ra trên toàn cầu, không chỉ là mẫu xe thành công nhất của Toyota mà còn là một trong những chiếc xe bán chạy trên thế giới.

Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ 1L. Hai năm sau đó, sản lượng hàng năm đã tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Sự ra đời của Toyota Corolla được coi là chất xúc tác cho việc phổ biến xe ô tô ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.

Trong 55 năm qua, Toyota Corolla có mặt ở hơn 150 quốc gia và có nhiều biến thể khác nhau. Tại châu Á, mẫu xe Corolla phổ biến nhất là chiếc sedan 4 cửa. Giờ đây, Toyota đã giới thiệu phiên bản Corolla SUV để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, với đầy đủ các tính năng tiên tiến về an toàn, vận hành và tiện nghi.

Dựa trên khái niệm “Corolla Meets SUV”, Corolla Cross mở ra một kỷ nguyên mới với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và đã được giới thiệu trên toàn cầu tại Thái Lan vào năm ngoái.

Kể từ khi ra mắt, mẫu xe đã nhận được sự đón nhận cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Toyota Corolla Cross đã có mặt tại các thị trường châu Á bao gồm Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philippines và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Toyota đã giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên từ tháng 8/2020. Mặc dù mới xuất hiện, Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C-SUV, thường xuyên nằm trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Tính đến tháng 7/2021, doanh số Corolla Cross ở Việt Nam đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. Trong 11 tháng qua, đã có hơn 1.500 xe Corolla Cross HV được giao cho khách hàng, chiếm gần 13% doanh số, vượt hơn mức kỳ vọng Toyota Việt Nam đặt ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục