Toyota nâng dự báo doanh số bán xe ô tô tại Thái Lan trong năm nay

07:38' - 26/07/2018
BNEWS Toyota Motor Corp ngày 25/7 dự đoán tổng doanh số bán ô tô nói chung ở Thái Lan trong năm 2018 sẽ tăng 12% so với năm ngoái, cao hơn nhiều so với con số dự đoán 3% đưa ra hồi tháng Một.

Phát biểu tại một buổi họp báo, Chủ tịch Toyota Motor tại Thái Lan Michinobu Sugata cho biết bên cạnh nhưng điều kiện kinh tế thuận lợi, những mẫu xe mới và các hoạt động marketing (tiếp thị, quảng bá) đa dạng của các nhà sản xuất ô tô cũng có vai trò quan trọng trong việc khuấy động thị trường ô tô Thái Lan. Toyota đang kiểm soát khoảng 1/3 thị trường ô tô nước này.

Theo ông Sugata, tính chung trong sáu tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán ô tô nói chung tại Thái Lan đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số bán của Toyota tăng 26%.

Quan chức này cho biết sự tăng trưởng của thị trường trong nửa đầu năm nay vượt mong đợi, và với xu hướng khởi sắc này, ông dự đoán thị trường ô tô Thái Lan có triển vọng sáng hơn trong tương lai.

Toyota dự đoán doanh số bán của nhà sản xuất ô tô này sẽ đạt 315.000 chiếc trong tổng số 980.000 chiếc được bán ra trên thị trường Thái Lan trong năm 2018. Ngoài ra, “ông lớn” này vẫn giữ nguyên mục tiêu xuất khẩu như năm ngoái.

Tính chung trong cả khu vực Đông Nam Á, Toyota đặt mục tiêu bán 3,5 triệu chiếc xe trong năm nay, sau khi đã đạt doanh số bán 1,71 triệu chiếc trong 6 tháng đầu năm. Con số này của cả năm 2017 là 3,36 triệu chiếc.

Ông Sugata cho rằng các mức thuế nhập khẩu đang được Mỹ xem xét áp dụng đối với mặt hàng ô tô sẽ có ít tác động đối với hoạt động xuất khẩu ô tô của Thái Lan, vì thị trường Mỹ chiếm chưa đến 10% tổng ô tô xuất khẩu từ quốc gia Đông Nam Á này.

Tuy nhiên, ông cho rằng nếu các nước khác cũng ban hành các biện pháp bảo hộ thì chắc chắn ngành ô tô của Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng.

Thái Lan là trung tâm xuất khẩu và sản xuất ở khu vực Đông Nam Á của nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, và ngành ô tô chiếm khoảng 12% Tổng sản phẩm quốc nội của nước này.

Chính phủ Thái Lan dự đoán hoạt động đầu tư, xuất khẩu và du lịch gia tăng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của “xứ sở chùa vàng” trong năm 2018 vượt qua cả mức tăng trưởng ghi nhận năm ngoái, vốn đã là mức cao nhất trong 5 năm qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục