Toyota sẽ đưa ra thị trường châu Âu ít nhất 15 mẫu xe điện

10:15' - 05/12/2023
BNEWS Toyota Motor ngày 4/12 cho biết sẽ tăng tỷ lệ xe không khí thải trong doanh số bán tại châu Âu lên trên 20% vào năm 2026, đưa ra thị trường ít nhất 15 mẫu xe điện (EV) và xe chạy pin nhiên liệu (FCV).

Kế hoạch trên được công bố khi Liên minh châu Âu đã sẵn sàng cho việc cấm bán xe chạy xăng vào năm 2035, thúc đẩy các hãng sản xuất xe trên toàn cầu chuyển sang xe chạy điện hoàn toàn.

 
Toyota, hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới về sản lượng, hiện có 5 mẫu xe EV và một mẫu FCV thương hiệu Toyota, và hai mẫu xe EV thương hiệu Lexus.

Toyota hiện đang gia tăng các nỗ lực nhằm phát triển xe không khí thải và thích ứng với quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra trên toàn cầu.

Theo Giám đốc điều hành Toyota Motor Europe, Yoshihiro Nakata, hãng sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ giảm khí thải, trong khi cũng tăng số xe không khí thải đưa ra thị trường.

Tất cả các mẫu xe mang thương hiệu Lexus của Toyota dự kiến sẽ là EV vào năm 2035 trên toàn cầu và mục tiêu này với châu Âu là năm 2030 nếu tình hình thị trường cho phép.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục