Các hãng ô tô Đức xây dựng mạng lưới sạc nhanh cho xe điện ở Trung Quốc

09:49' - 04/12/2023
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô Đức là Mercedes-Benz và BMW Brilliance Automotive (BBA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh để xây dựng mạng lưới sạc nhanh cho ô tô điện ở Trung Quốc.

Theo đó, hai bên sẽ thành lập liên doanh tại Trung Quốc với tỷ lệ cổ phần 50/50 để vận hành mạng lưới sạc nhanh tại thị trường nước này. BBA là công ty liên doanh giữa BMW và Brilliance Auto (Trung Quốc).

 

Các trạm sạc đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024. Đến cuối năm 2026, liên doanh hướng tới vận hành 1.000 trạm sạc với tổng số 7.000 điểm sạc.

Theo kế hoạch, khách hàng của BMW và Mercedes-Benz có thể sử dụng các dịch vụ độc quyền, chẳng hạn như cắm và sạc, đặt chỗ trực tuyến và trải nghiệm sạc kỹ thuật số liền mạch. Bên cạnh đó, liên doanh cũng có kế hoạch mua năng lượng tái tạo khi điều kiện cho phép.

Trong khi đó, hồi đầu tháng 11/2023, Mercedes-Benz đã đưa vào hoạt động một trạm sạc ở thành phố Thành Đô, miền Tây Nam Trung Quốc. Đây là một phần trong nỗ lực thiết lập mạng lưới sạc nhanh toàn cầu của riêng hãng này.

Trong những năm gần đây, doanh số xe điện hàng năm tại Trung Quốc đã tăng từ 1,3 triệu xe lên 6,8 triệu xe. Những con số ấn tượng này đã giúp Trung Quốc giữ vững ngôi vị thị trường xe điện lớn nhất thế giới 8 năm liên tiếp tính đến năm 2022.

Cùng với đó, Trung Quốc cũng đã bổ sung 649.000 trạm sạc công cộng vào năm ngoái, chiếm hơn 70% số lượng trạm sạc đã được lắp đặt trên toàn cầu. Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc dự kiến số lượng trạm sạc sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục