Toyota sẽ không sớm từ bỏ xe động cơ lai Prius

06:00' - 18/11/2022
BNEWS Toyota sẽ không sớm từ bỏ xe động cơ lai Prius, dù đang đầu tư hàng tỷ USD vào xe hoàn toàn chạy điện.

Mới đây, hãng đã ra mắt các phiên bản mới của mẫu xe động cơ lai Prius và mẫu xe động cơ lai sạc điện Prius Prime. Cả hai mẫu này được xem là những chiếc xe được điện hóa, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Việc tiếp tục tung ra các phiên bản mới của mẫu Prius khi các hãng khác cam kết chuyển sang sản xuất xe điện (EV) trong những năm tới là nằm trong chiến lược điện hóa của Giám đốc điều hành Toyota, Akio Toyoda.

Toyota tin rằng EV không chỉ là giải pháp duy nhất để các hãng sản xuất ô tô đạt được mục tiêu trung hòa carbon mà tập đoàn hy vọng có thể là vào năm 2050.

Kể từ khi tung ra thị trường xe Prius vào năm 1997, Toyota đã tiêu thụ được trên 20 triệu chiếc xe động cơ lai điện trên toàn cầu.

Tập đoàn cho biết  số xe này đã giúp giảm được 160 triệu tấn khí thải, tương đương với việc sử dụng 5,5 triệu chiếc xe điện chạy pin.

Những người đứng đầu Toyoda và các hãng sản xuất ô tô khác cho rằng xe hoàn toàn chạy điện không phải là khả thi với nhiều lái xe, khi không phải mọi nơi trên thế giới đều chấp nhận EV do chi phí cao cũng như thiếu cơ sở hạ tầng.

Tại Mỹ, mẫu xe Prius 2022 có giá khởi điểm khoảng 25.000 USD, thấp hơn nhiều so với hầu hết các mẫu xe chạy điện hoàn toàn, trong khi mẫu xe Prius Prime 2022 có giá khởi điểm khoảng 29.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục