Toyota Tsusho tiếp cận lĩnh vực vận chuyển thông minh ở Thái Lan

10:01' - 02/03/2021
BNEWS Toyota Tsusho (Nhật Bản) đang tiến hành mua cổ phần của ATP30 Public Co - doanh nghiệp điều hành dịch vụ xe buýt trong các khu công nghiệp ở Thái Lan - nhằm thúc đẩy dịch vụ vận chuyển thông minh.

Ngày 1/3, công ty kinh doanh Toyota Tsusho (Nhật Bản) cho biết đang tiến hành mua cổ phần của ATP30 Public Co - doanh nghiệp điều hành dịch vụ xe buýt trong các khu công nghiệp ở Thái Lan - nhằm thúc đẩy dịch vụ vận chuyển thông minh. Toyota Tsusho được thành lập năm 1948, là một thành viên của tập đoàn ô tô Toyota.

Tuần trước Toyota Tsusho thông báo sẽ mua 9,5% cổ phần của ATP30 với giá 64,35 triệu baht (tương đương 2 triệu USD) thông qua chi nhánh địa phương của công ty là Toyota Tsusho Thai Holdings Co. Theo một quan chức của Toyota Tsusho, thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu tháng 3/2021.

Thỏa thuận hợp tác cho phép Toyota Tsusho cung cấp cho ATP30 các công nghệ số hóa nhằm nâng cao tính an toàn và hiệu quả của dịch vụ xe buýt trong các khu công nghiệp, chủ yếu dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Thái Lan.

Hệ thống giải pháp của công ty cũng sẽ giúp tối ưu hóa kế hoạch sắp xếp và phân bổ xe buýt nhằm tăng sức chứa phương tiện, giảm lượng khí thải CO2, cũng như tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Công ty TT Techno-Park, một đơn vị khác của Toyota Tsusho, đang vận hành dịch vụ xe buýt trong các khu công nghiệp ở miền Đông Thái Lan, cũng tham gia chương trình vận chuyển thông minh, dự kiến sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn.

Tổng Giám đốc TT Techno-Park Co Takayuki Tatsuta cho biết giai đoạn đầu, đã được đưa vào vận hành thực tế, thiết lập các tuyến xe buýt hiệu quả nhất và được thiết kế hỗ trợ doanh nghiệp giảm từ 10-20% chi phí đi lại. Giai đoạn thứ hai, sẽ được thực hiện vào cuối năm nay, nhằm phân bổ xe buýt theo số lượng công nhân nhà máy rời đi sau khi làm thêm giờ.

Ông cho biết thêm việc tạo thuận lợi cho nhân viên đặt xe buýt qua điện thoại thông minh có thể được áp dụng trong năm tới, mở đường cho việc triển khai giai đoạn cuối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục