Toyota xây dựng thành phố thông minh để thử nghiệm xe tự lái và công nghệ

08:53' - 24/02/2021
BNEWS Tập đoàn Toyota Motor vừa khởi công xây dựng thành phố thông minh Woven City ở tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) để làm nơi thử nghiệm các công nghệ mới, từ ô tô tự lái cho đến trí tuệ nhân tạo và tự động hóa.

Phát biểu với các phóng viên, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, cho biết các chủ đề của Woven City là “trọng tâm là con người”, “phòng thí nghiệm sinh động” và “tiến hóa liên tục”.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ chấp nhận thách thức tạo ra một tương lai nơi con người với nhiều hoàn cảnh khác nhau có thể sống hạnh phúc”.
Woven City sẽ được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 700.000 m2 gần chân núi Phú Sỹ, vốn là nơi đặt nhà xưởng của Toyota và đã bị đóng cửa vào cuối năm ngoái sau 53 năm hoạt động.

Thành phố này sẽ có ba tuyến phố chính, trong đó một tuyến phố dành cho xe tự lái, một tuyến dành cho người đi bộ và một tuyến khác dành cho những người sử dụng các thiết bị di chuyển cá nhân.

Bên cạnh đó, một tuyến đường ngầm sẽ được xây dựng để dành cho các loại phương tiện giao hàng tự động.
Woven Alpha, một đơn vị thuộc công ty Woven Planet Holdings của Toyota, sẽ phụ trách việc phát triển Woven City. Sau khi hoàn thành, thành phố sẽ là nơi sinh sống của ít nhất 2.000 người, bao gồm người già, các hộ gia đình có trẻ nhỏ và nhân viên của Toyota./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục