Toyota và Suzuki đạt thỏa thuận về trao đổi nguồn cung ô tô

10:25' - 30/03/2018
BNEWS Hai nhà chế tạo ô tô hàng đầu Nhật Bản là Toyota Motor Corp. và Suzuki Motor Corp. vừa cho biết họ đã đạt được thỏa thuận cơ bản về nguồn cung ô tô.

Thỏa thuận này bao gồm cả xe hybrid (xe chạy kết hợp bằng cả xăng và điện), tại Ấn Độ nhằm gia tăng doanh số bán ở thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Theo thỏa thuận trên, Suzuki sẽ cung cấp cho Toyota các xe ô tô gọn nhỏ (compact car) nhãn hiệu Baleno và mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Vitara Brezza được sản xuất tại Ấn Độ. Trong khi Toyota sẽ cung cấp cho Suzuki mẫu xe sedan nhãn hiệu Corolla.

Hai nhà sản xuất xe của Nhật Bản cho hay họ vẫn chưa hoàn tất các chi tiết của thỏa thuận như số lượng xe sẽ được cung cấp và các thông số kỹ thuật của xe. Dự kiến, thỏa thuận về nguồn cung kể trên sẽ bắt đầu từ năm 2019.

Ấn Độ là thị trường xe ô tô lớn hàng đầu trên thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Dự kiến thị trường nhiều tiềm năng này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Trong lúc Suzuki nắm hơn 40% thị phần ở Ấn Độ, thì Toyota vẫn đang phải “vật lộn” tại thị trường này và hy vọng sẽ tăng cường hiện diện tại đó nhờ nhu cầu đối với các xe cỡ nhỏ gia tăng.

Tháng 2/2017, Toyota và Suzuki đã ký một Bản ghi nhớ về việc triển khai các cuộc đàm phán hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực như môi trường, an toàn và công nghệ thông tin. Trong tháng 11/2017, Toyota và Suzuki cũng nhất trí cùng nhau cân nhắc thực hiện kế hoạch sẽ "trình làng" xe điện ở Ấn Độ từ năm 2020.

>>>Toyota dừng thử xe tự lái sau vụ tai nạn chết người ở Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục