Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize có thể bị sập gầm

12:18' - 02/05/2022
BNEWS Kể từ ngày 4/5 tới, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đây là những xe được sản xuất từ ngày 29/3/2021 đến ngày 8/10/2021 tại Indonesia do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.
Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 4/5/2022 đến ngày 4/5/2025; thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng từ 7,6 giờ đến 24,1 giờ/mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
 
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp, giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.
Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng này xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe.
Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách đi cùng.
Do vậy, khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa, thay thế mối hàn ụ lắp giảm chắn phía trước và hoàn toàn miễn phí.
Với những xe Toyota Raize nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin.
Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa, thay thế miễn phí cho khách hàng.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam là 18001524 hoặc 0916001524 hoặc trên website: www.toyota.com.vn.
Toyota Raize thuộc dòng SUV đô thị cỡ nhỏ được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường ngày 4/11/2021 với giá bán từ 527 triệu đến 535 triệu đồng.
Xe được trang bị động cơ 1.0L Turbo, cho mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút.
Toyota Raize được trang bị tiện nghi hiện đại gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động...
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3 vừa qua Toyota Raize có doanh số bán 688 xe, nâng tổng doanh số bán hàng trong 3 tháng đầu năm nay lên 1.671 xe được bàn giao cho khách hàng trong khắp cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục