TP.HCM: Bến xe nhộn nhịp khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ

20:19' - 31/08/2022
BNEWS Từ hơn 16 giờ ngày 31/8, các tuyến đường hướng ra Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) của Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu đông phương tiện.

Nhiều người dân đã tranh thủ kết thúc sớm ngày làm việc cuối cùng, ra bến xe về quê hoặc đi du lịch. Các tuyến đường tại Thành phố tuy đông trong giờ tan tầm, nhất là hướng đến các bến xe và nhà ga nhưng không ùn tắc kéo dài.

 

Bến xe miền Đông là nơi thường có lượng hành khách rất đông, quá tải vào chiều tối trước kỳ nghỉ lễ những năm trước đây. Tuy nhiên năm nay, hành khách đến bến xe trong chiều 31/8 tuy đông hơn ngày thường nhưng vẫn khá thông thoáng. Theo đại diện các hãng xe, tín hiệu vui là nhiều xe đã xuất bến đầy khách và vé đi ngay với nhiều khung giờ trong ngày vẫn có sẵn để phục vụ người dân. 
Đại diện hãng xe tuyến Sài Gòn – Huế cho biết, nhà xe đã tăng cường xe phục vụ đầy đủ nhu cầu của hành khách. Người dân dễ dàng mua vé đi ngay trong ngày (xe xuất bến buổi tối). So với những năm trước dịch COVID-19, lượng hành khách đến bến xe miền Đông thấp hơn nhiều, nên việc mua vé thuận lợi hơn.

Trong 5 ngày từ 31/8 đến ngày 4/9, dự báo lượng hành khách qua Bến xe miền Đông đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng năm 2020 và 209% so với ngày thường. Lượng khách tăng mạnh trên một số tuyến có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...
Ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, để phòng trường hợp nhu cầu hành khách tăng đột biến, đơn vị đã chuẩn bị thêm 1.210 xe tăng cường. Bến xe sẽ chủ động phối hợp các đơn vị vận tải để điều động phương tiện thuộc các tuyến có lượng khách ít, phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách du lịch, hợp đồng… tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến.

Trong chiều 31/8, lượng khách tại Bến xe miền Tây tăng không cao. Dự báo, hành khách sẽ đến bến xe đông vào khung giờ tối, từ khoảng sau 18 giờ trở đi và chủ yếu ở các tuyến cự ly xa. 

Đối với các tuyến gần, cao điểm là ngày mai (1/9), dự báo hơn 1.500 xe xuất bến với hơn 48.000 khách. Đại diện Bến xe Miền Tây cho biết, tính đến chiều 31/8, bến xe vẫn đảm bảo vé phục vụ hành khách, chưa cần đến xe tăng cường đã chuẩn bị trước.
Theo dự báo của Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, lượng khách đi lại tại các bến xe năm nay tăng khoảng 30% nhưng vẫn chỉ khoảng 80% so với thời điểm năm 2019 (trước dịch COVID-19) nên áp lực cho các bến xe là không lớn.
Tại ga Sài Gòn, ngành đường sắt đã tăng cường thêm nhiều đoàn tàu đi đến các điểm du lịch như Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng… Lượng vé đã bán ở chiều đi từ Tp. Hồ Chí Minh ra các tỉnh miền Trung và phía Bắc trong ngày 31/8 gần như kín, chỉ còn một số ghế phụ. Ngày cuối cùng của tháng 8 là cao điểm phục vụ của ngành đường sắt với 14 đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn.
Ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày 31/8, các đoàn tàu xuất bến từ ga Sài Gòn đi về các tỉnh miền Trung và phía Bắc, bình quân mỗi đoàn tàu chở khoảng 500 hành khách… Trong số đó, Nha Trang là điểm đến nhiều nhất khi trong ngày có đến 5 đoàn tàu tăng cường. 

Trong khi đó, "điểm nóng" sẽ là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, khi dự báo tương đương cao điểm hè 2022, với khoảng 120.000 hành khách/ngày cao điểm. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện bổ sung, điều chỉnh luồng tuyến giao thông để phục vụ hành khách đón xe được thuận tiện hơn và tăng cường các lực lượng hỗ trợ hành khách.
Cụ thể, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bố trí 2 điểm đậu tại cột 6, 7 để phục vụ 2 tuyến xe buýt số 152 và 72-1 đón trả khách tại làn B ga quốc nội. Cảng cũng phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư TCP bố trí, khai thác làn D cho các hãng xe taxi, xe hợp đồng.

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cũng đã đề nghị các công ty quản lý xe công nghệ làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để điều tiết, đảm bảo đủ xe phục vụ hành khách tại sân bay tránh tình trạng ùn ứ, "chặt chém" hành khách tại sân bay trong dịp lễ.
Vào giờ tan tầm, một số tuyến đường xung quanh Bến xe miền Đông như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh, Ngã tư Hàng Xanh… có lượng phương tiện khá đông. Tuy nhiên, do có cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng nên không ùn ứ kéo dài.

Trong khi đó, một số khu vực cửa ngõ thành phố như cầu Bình Điền, cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, phà Cát Lái cũng khá đông phương tiện, một số khu vực bị ùn ứ cục bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục