TP. HCM hoàn tất các thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 cho thí sinh

17:30' - 06/07/2021
BNEWS Chiều 6/7, cùng với cả nước, hơn 89.200 thí sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến 155 điểm thi để hoàn tất các thủ tục dự thi.

Ghi nhận tại một số điểm thi, công tác tổ chức thi được thực hiện bài bản, cán bộ, giáo viên, thí sinh tuân thủ nghiêm túc các quy định, khuyến cáo về công tác phòng dịch. Các điểm thi đều xây dựng, triển khai phương án phòng dịch kỹ lưỡng.

Tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (thành phố Thủ Đức), nhằm đảm bảo quy định giãn cách, điểm thi tổ chức phân luồng học sinh ngay từ cổng trường.

Học sinh xếp thành 4 hàng để vào khu vực khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào điểm thi. Thí sinh được hướng dẫn lên thẳng phòng thi, không tập trung dưới sân trường.

Thầy Lê Thanh Hiếu, Trưởng điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (thành phố Thủ Đức) cho biết, điểm thi có 507 thí sinh đăng ký dự thi.

Thống kê đến ngày 5/7, điểm thi có khoảng 20 thí sinh xác nhận không thể dự thi đợt 1, phần lớn các em thuộc khu vực cách ly, phong tỏa.

Theo quy định, mỗi phòng thi có 24 thí sinh, đảm bảo giãn cách. Điểm thi cũng bố trí 2 phòng dự phòng, lực lượng y tế sẽ xử lý tình huống trong các trường hợp thí sinh có bất thường về sức khỏe.

Điểm thi này còn có thí sinh tự do dự thi với những đặc thù riêng là các em chỉ thi một số môn trong một tổ hợp, do đó Điểm thi bố trí 4 phòng để các em chờ trong thời gian thi các môn khác.

Trong tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, Điểm thi đã lên phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch nghiêm ngặt. Thí sinh được phân luồng khi vào điểm thi. Thời điểm thí sinh ra về cuối mỗi buổi thi, Điểm thi bố trí 2 cổng để thí sinh ra về để đảm bảo giãn cách.

Thí sinh sẽ lần lượt ra về theo từng phòng thi, mỗi phòng thi 1 cổng, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn ứ.

Điểm thi Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Quận 3) có hơn 600 thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm cả thí sinh tự do.

Tại điểm thi, thông điệp 5K nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch được thí sinh, cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm.

Ngay phía ngoài cổng trường đã bố trí lực lượng phân luồng, đo nhiệt độ cho thí sinh, không có tình trạng phụ huynh đứng tập trung đông đúc.

Thí sinh khi vào trường sẽ được chia làm 2 làn riêng biệt, nhân viên y tế thực hiện đo nhiệt độ và kiểm tra giấy chứng nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thí sinh được hướng dẫn rửa tay khử khuẩn. Các lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở phụ huynh không tập trung đông trước cổng trường.

Thí sinh Dương Quốc Châu, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thủ Đức chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch, kỳ thi năm nay có phần căng thẳng hơn năm trước.

Tuy nhiên, công tác phòng dịch ở điểm thi được thực hiện nghiêm, hơn nữa, các thí sinh và những người làm công tác thi cũng đã được xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2, nên em cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Công tác ôn tập cho kỳ thi cũng được các thầy cô hỗ trợ qua việc học trực tuyến, em sẽ nỗ lực để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này.

Em Vũ Phạm Quỳnh Như, học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Thị Hồng Gấm cho biết, em và các bạn học sinh luôn tuân thủ thông điệp 5K, thực hiện nghiêm quy định giãn cách.

Các công việc trong buổi làm thủ tục dự thi được thực hiện nhanh gọn, tại phòng thi thầy cô đã phổ biến quy chế thi, hỗ trợ kiểm tra thông tin cá nhân.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, tại Thành phố Hồ Chí Minh có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi.

Bên cạnh quy định chung là thí sinh không ở trong khu vực phong tỏa, cách ly, thí sinh không dương tính với SARS-CoV-2, không thuộc trường hợp F1, F2, thí sinh dự thi đợt 1 của kỳ thi tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt buộc phải tham gia xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 3/7 vừa qua, thành phố đã tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ thí sinh dự thi. Theo đó, có 95% thí sinh đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

Thí sinh ở tỉnh có thể xét nghiệm tại địa phương và trình kết quả xét nghiệm âm tính để hoàn tất thủ tục dự thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục