TP.HCM lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành dịp Tết Nguyên đán 2018 ​

09:59' - 03/01/2018
BNEWS 12 đoàn kiểm tra của thành phố sẽ tập trung vào những nơi cung cấp thực phẩm với quy mô lớn, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
TP.HCM lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành dịp Tết Nguyên đán 2018. Ảnh minh họa: Dương Ngọc – TTXVN

Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan cho biết, từ ngày 1/1, Ban thành lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018 trên toàn địa bàn Thành phố.

Đợt kiểm tra kéo dài từ nay đến hết tháng 3/2018, tập trung kiểm tra nhóm các sản phẩm thực phẩm có nguy cơ cao được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết và lễ hội như bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, nước giải khát, thịt, thủy hải sản, trứng, các sản phẩm từ thịt, trứng, sữa và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong đó, 12 đoàn kiểm tra của thành phố sẽ tập trung vào những nơi cung cấp thực phẩm với quy mô lớn, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vừa và nhỏ sẽ do các quận, huyện, phường, xã thực hiện kiểm tra.

Các đoàn sẽ tập trung kiểm tra, thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu vi phạm về chất lượng và an toàn thực phẩm; thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm đối với những cơ sở sản xuất, chế biến, cung ứng các sản phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm những cơ sở có vi phạm.

“Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế, ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân”, bà Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh.

Bà Lan cho biết thêm, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố đã quán triệt tinh thần kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan, chính xác, đúng quy trình, thủ tục theo luật định, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nếu có, nhưng cũng không làm cản trở hoạt động bình thường của các cơ sở được kiểm tra./.

>>> Đảm bảo an toàn thực phẩm và an toàn giao thông trong các dịp Lễ, Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục