Tp. HCM mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm ATGT

15:59' - 09/01/2020
BNEWS Các lực lượng chức năng của Tp. Hồ Chí Minh đã mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đồng thời triển khai các biện pháp hạn chế ùn tắc giao thông.
Hơn 800 tình nguyện viên thuộc 72 Đội hình thanh niên “Phản ứng nhanh” đảm bảo an toàn giao thông đã đồng loạt ra quân tại các giao lộ, tuyến đường trọng điểm 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các bến xe, nhà ga, sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các lực lượng chức năng của Tp. Hồ Chí Minh đã mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đồng thời triển khai các biện pháp hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Theo ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, hiện Đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ - đường sắt thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; trong đó, Thanh tra Sở và lực lượng cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra an toàn các phương tiện, tài xế tại các bến xe như bến xe miền Đông, bến xe miền Tây...

Cụ thể, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ kiểm tra các xe khách chuẩn bị xuất bến, đo nồng độ cồn tài xế, điều kiện an toàn của phương tiện như các loại giấy phép, búa thoát hiểm, thiết bị kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy...

Đồng thời, lực lượng liên ngành cũng tổ chức chốt chặn phía ngoài, kiểm soát những xe vào bến, cũng với hình thức đo nồng độ cồn tài xế và các điều kiện an toàn kỹ thuật trên xe.

Ông Phạm Lê Lâm, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải) cho biết, từ ngày 5/1, Đoàn kiểm tra liên ngành đã triển khai 3 đợt ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cũng phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính tăng cường kiểm tra niêm yết giá vé tại các bến xe liên tỉnh và giá vé của các nhà xe để người dân được mua đúng giá.

Hiện lực lượng thanh tra giao thông cũng phối hợp với UBND các quận huyện kiểm tra, xử lý các phương tiện đón trả khách không đúng quy định (xe dù bến cóc).

Ông Phạm Lê Lâm khuyến cáo, người dân nên vào các bến xe liên tỉnh để mua vé, di chuyển hoặc đón xe tại các điểm đã được Sở Giao thông Vận tải công bố; không đón xe dọc đường (nhất là các tuyến Quốc lộ), không mua vé tại các điểm hoạt động vận tải hành khách bên ngoài bến không đúng quy định, vô tình tiếp tay cho xe khách trá hình hoạt động.

Tại khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất, Tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai kế hoạch phục vụ Tết Canh Tý 2020, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông khu vực này; trong đó, tập trung một số khu vực như vòng xoay Lăng Cha Cả, giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót và nút giao Trường Sơn.

Trường hợp nếu xảy ra ùn tắc giao thông, các đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng để điều tiết, giải tỏa ùn tắc trong thời gian nhanh nhất.

Cao điểm tết của sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến trong khoảng thời gian từ 9/1 – 8/2/2020. Tần suất chuyến bay dự kiến tăng 5,68% - 6,24% so với Tết Nguyên đán 2019; sản lượng hành khách đạt 130.000 hành khách/ngày (tăng 10.500 hành khách so với cùng kỳ).

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, đơn vị đã chỉ đạo tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại những vị trí trọng yếu bên trong sân bay Tân Sơn Nhất như ga đi, ga đến, bãi đỗ xe… để hướng dẫn các loại xe và người bộ hành di chuyển theo đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn; phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và UBND quận Tân Bình để được hỗ trợ điều tiết giao thông bên trong sân bay nhằm giải tỏa kịp thời tình trạng ùn ứ giao thông trước ga đi và ga đến, không dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục