TP.HCM: Phát hiện 2 ca mắc mới COVID-19 khi đi khám bệnh

09:04' - 04/06/2021
BNEWS Trong số 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận thêm tại Tp. Hồ Chí Minh sáng 4/6, có 2 trường hợp cư trú tại thành phố Thủ Đức đi khám bệnh được phát hiện tại Bệnh viện FV (Quận 7).

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), tính từ 18 giờ ngày 3/6 đến 6 giờ ngày 4/6, Thành phố ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (đang chờ Bộ Y tế công bố).
Trong số này có 9 trường hợp liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục hưng và 2 trường hợp cư trú tại thành phố Thủ Đức đi khám bệnh được phát hiện tại Bệnh viện FV (Quận 7).

Các trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo là những người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 đã được cách ly từ trước (thành phố Thủ Đức 5 người, quận Bình Tân 3 người và quận Gò Vấp 1 người).
Tính đến sáng 4/6, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 285 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng, hình thành các ổ dịch tại 21/22 quận, huyện. Bên cạnh đó, 6 tỉnh miền Nam gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu cũng có ca nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.
Hiện nay, ngoài Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện Nam Sài Gòn, đã có thêm 1 bệnh viện khác tại Thành phố Hồ Chí Minh phải tạm thời phong tỏa, ngưng tiếp nhận bệnh nhân là Bệnh viện Đức Khang do có trường hợp mắc COVID-19 từng đến khám bệnh./.

>>>Dịch COVID-19: Hà Nội phong tỏa tòa Park 7 và chung cư Hemisco Xa La

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục