BNEWS
Các chùm tour kích cầu được triển khai đồng giá 430.000 đồng/khách xuyên suốt trong năm 2020; đồng thời, trong tháng kỷ niệm những ngày lễ lớn năm 2020 sẽ giảm giá trong 5 ngày liên tục từ 30 – 45%.
Ngày 27/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020. Theo đó, chương trình tiếp tục được đổi mới, sáng tạo với nhiều điểm tham quan thành phố thông qua những chùm tour đa dạng.
Chương trình tập trung vào những chùm tour chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm như: Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020); 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020)…
Người dân thành phố và du khách có thể khởi hành hàng ngày bằng xe đạp, xích lô, gắn máy, xe Limousine… với giá ưu đãi nhất.
Cụ thể, chùm tour “Tinh hoa Tết Việt” sẽ khởi hành từ Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đi Nhà hát – Dinh xã Tây (trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh) – Bảo tàng – Dinh Độc lập – Hồ con Rùa – nhà thờ Tân Định – Cà phê “Cộng” – Công viên Lê Văn Tám.
Hay chùm tour “Việt Nam chuyện chưa kể - Sài Gòn xưa và nay” giới thiệu đến du khách nghệ thuật ẩm thực đường phố, trải nghiệm cuộc sống của người Sài Gòn, làm nông…
Trong khuôn khổ công bố Chương trình còn có tour sinh thái Vàm Sát, chiến khu Rừng Sác… nhằm đưa du khách tham quan, tìm hiểu các khu bảo tồn và nghe kể về dấu ấn lịch sử của Việt Nam.
Đặc biệt, các chùm tour kích cầu được triển khai đồng giá 430.000 đồng/khách xuyên suốt trong năm 2020; đồng thời, trong tháng chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn năm 2020 sẽ giảm giá trong 5 ngày liên tục từ 30 – 45%.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao việc thực hiện Chương trình kích cầu du lịch trong thời gian qua, nhất là thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với thành phố.
Các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành không chỉ đa dạng chùm tour phục vụ du khách mà còn đảm bảo chất lượng, dịch vụ và giá cả phù hợp.
“Trên nền tảng những kết quả đã đạt được, Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 cần khảo sát và nghiên cứu giải pháp hiệu quả hơn nữa, để chương trình trở thành một trong những điểm nhấn của ngành du lịch thành phố. Song song đó, chương trình tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh, nét văn hóa tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh đến người tiêu dùng du lịch, khách du lịch, góp phần tăng doanh thu cho ngành”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.
Theo thống kê, Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 đã phục vụ hơn 88.000 lượt khách, trong đó có 23.500 lượt khách đi tour trọn gói, 64.500 lượt khách đi tour không trọn gói. Khách quốc tế chiếm tỷ lệ 95%, khách trong nước chiếm 5%, giúp chương trình đạt doanh thu 33 tỷ đồng.
Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 có sự tham gia của 21 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành; 50 khu, điểm du lịch…
Điểm đến nổi bật được du khách nước ngoài yêu thích là Bưu điện thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc lập, du thuyền trên sông Sài Gòn về đêm, Khu di tích lịch sử Củ Chi và Chiến khu Rừng Sác./.