TP. HCM tung ra chùm tour đồng giá 430.000 đồng kích cầu du lịch 2020
Ngày 27/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020. Theo đó, chương trình tiếp tục được đổi mới, sáng tạo với nhiều điểm tham quan thành phố thông qua những chùm tour đa dạng.
Chương trình tập trung vào những chùm tour chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm như: Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020); 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020)…
Người dân thành phố và du khách có thể khởi hành hàng ngày bằng xe đạp, xích lô, gắn máy, xe Limousine… với giá ưu đãi nhất.
Cụ thể, chùm tour “Tinh hoa Tết Việt” sẽ khởi hành từ Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đi Nhà hát – Dinh xã Tây (trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh) – Bảo tàng – Dinh Độc lập – Hồ con Rùa – nhà thờ Tân Định – Cà phê “Cộng” – Công viên Lê Văn Tám.
Hay chùm tour “Việt Nam chuyện chưa kể - Sài Gòn xưa và nay” giới thiệu đến du khách nghệ thuật ẩm thực đường phố, trải nghiệm cuộc sống của người Sài Gòn, làm nông…
Trong khuôn khổ công bố Chương trình còn có tour sinh thái Vàm Sát, chiến khu Rừng Sác… nhằm đưa du khách tham quan, tìm hiểu các khu bảo tồn và nghe kể về dấu ấn lịch sử của Việt Nam.
Đặc biệt, các chùm tour kích cầu được triển khai đồng giá 430.000 đồng/khách xuyên suốt trong năm 2020; đồng thời, trong tháng chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn năm 2020 sẽ giảm giá trong 5 ngày liên tục từ 30 – 45%.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao việc thực hiện Chương trình kích cầu du lịch trong thời gian qua, nhất là thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với thành phố.
Các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành không chỉ đa dạng chùm tour phục vụ du khách mà còn đảm bảo chất lượng, dịch vụ và giá cả phù hợp.
“Trên nền tảng những kết quả đã đạt được, Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 cần khảo sát và nghiên cứu giải pháp hiệu quả hơn nữa, để chương trình trở thành một trong những điểm nhấn của ngành du lịch thành phố. Song song đó, chương trình tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh, nét văn hóa tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh đến người tiêu dùng du lịch, khách du lịch, góp phần tăng doanh thu cho ngành”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.
Theo thống kê, Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 đã phục vụ hơn 88.000 lượt khách, trong đó có 23.500 lượt khách đi tour trọn gói, 64.500 lượt khách đi tour không trọn gói. Khách quốc tế chiếm tỷ lệ 95%, khách trong nước chiếm 5%, giúp chương trình đạt doanh thu 33 tỷ đồng.
Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 có sự tham gia của 21 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành; 50 khu, điểm du lịch…
Điểm đến nổi bật được du khách nước ngoài yêu thích là Bưu điện thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc lập, du thuyền trên sông Sài Gòn về đêm, Khu di tích lịch sử Củ Chi và Chiến khu Rừng Sác./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Người dân Tp Hồ Chí Minh sẽ có hồ sơ sức khỏe điện tử vào năm 2025
11:16' - 26/12/2019
UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2019 - 2025 nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thiếu điểm đến có tính đặc trưng cao
15:24' - 14/12/2019
Mặc dù có tiềm năng rất đa dạng và phong phú nhưng nhìn chung du lịch toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa thực sự phát triển, thiếu các trung tâm và điểm đến du lịch có tính đặc trưng cao.
-
Chuyển động DN
Vietravel ký kết hợp tác phát triển hàng không – du lịch
12:31' - 13/12/2019
Ngày 13/12, Lễ ký kết Biên Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Du lịch Vietravel và Tập đoàn 24 Hour Group of Companies (Myanmar) đã diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Campuchia công bố thời điểm triển khai 5G thương mại
12:37' - 06/12/2025
Campuchia chính thức triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G) thương mại bắt đầu từ năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình chuyển đổi số của nước này.
-
Kinh tế số
Gắn kết doanh nghiệp - nhà trường trong sản xuất thông minh
10:43' - 26/11/2025
Giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sản xuất thông minh mở ra nhiều hướng tiếp cận mới, những mô hình đào tạo tiên tiến và những giải pháp thiết thực.

Ông Lê Trương Hoàng Nam, đại diện Công ty Vietravel giới thiệu chùm tour trong Chương trình kích cầu du lịch Tp. Hồ Chí Minh năm 2020. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Đại diện Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh trao Giấy khen cho doanh nghiệp, đơn vị lữ hành có đóng góp tích cực trong Chương trình kích cầu du lịch Tp. Hồ Chí Minh năm 2019. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN