Tp. Hồ Chí Minh bàn giao căn hộ phục vụ tái định cư cho người dân

17:02' - 30/08/2022
BNEWS Sở Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phẩn Phát triển Đất Việt tổ chức bàn giao dự án căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tp. Hồ Chí Minh kỷ niệm Quốc khánh 2/9, chiều ngày 30/8, Sở Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phẩn Phát triển Đất Việt tổ chức bàn giao dự án căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Theo đại diện Công ty cổ phẩn Phát triển Đất Việt, năm 2021, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025 và các năm tiếp theo.

Trong số đó, có mục tiêu đầu tư xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp, hư hỏng có nguy cơ sụp đổ để đảm bảo phục vụ tái định cư cho người dân với điều kiện sinh sống tốt và tiện nghi hơn; đóng góp trong việc cải tạo, làm đẹp cảnh quan đô thị và đáp ứng được sự kỳ vọng của lãnh đạo và người dân.

Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư số 100 đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 (Tp. Hồ Chí Minh) do Công ty cổ phẩn Phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư là một trong những dự án nằm trong kế hoạch chỉnh trang đô thị của thành phố.

Dự án có quy mô 1.012,2 m2 với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 31.000 m2, cao 36 tầng với 388 căn hộ; bố trí 197 căn hộ phục vụ tái định cư, trong đó có 11 căn tái định cư thuộc sở hữu Nhà nước, nay bàn giao lại cho cơ quan Nhà nước.

Sau quá trình triển khai, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, chính thức đón cư dân về sinh sống đúng như cam kết ban đầu với các khu nhà ở, khu thương mại dịch vụ và công viên nội khu được quy hoạch và thiết kế bài bản, đáp ứng tiêu chí văn minh, hiện đại và đồng bộ. Với việc hoàn thành tất cả các hạng mục, công trình mang đến không gian sống chất lượng, thoải mái, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về dịch vụ, tiện ích của cư dân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, cải tạo chung cư cũ, xây chung cư mới nhằm phục vụ cuộc sống của người dân được thành phố tập trung thực hiện trong thời gian qua. Việc chung cư số 100 đường Cô Giang cùng nhiều công trình khác được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng thời hạn là những kết quả tích cực từ sự nỗ lực của thành phố.

Ông Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Xây dựng cùng các đơn vị hữu quan nhanh chóng hoàn tất thủ tục giấy tờ sở hữu cho các chủ hộ để niềm vui được tái định cư của người dân được trọn vẹn. Từ thành công của công trình này, Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành xây dựng, quy hoạch - kiến trúc, tài nguyên - môi trường phối hợp với các đơn vị, địa phương gỡ vướng pháp lý trong thủ tục đất đai để xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư, cải tạo chung cư cũ.

Tp. Hồ Chí Minh phấn đấu đến năm 2025 không còn khu chung cư cũ mất an toàn; xác định việc thực hiện chủ trương này không chỉ bằng quyết tâm chính trị, bằng tình cảm hay trách nhiệm mà còn nghiên cứu đến lợi ích kinh tế của người dân - ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đại diện Công ty cổ phẩn Phát triển Đất Việt đã thực hiện nghi thức bàn giao tượng trưng chìa khoá của các căn hộ cho Sở Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh; cùng với lãnh đạo Thành phố trao chìa khoá trực tiếp cho 7 chủ hộ đại diện cho 197 hộ dân nhận nhà tái định cư dịp này.

Cùng ngày, Sở Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh cũng phối hợp cùng Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn tổ chức lễ động thổ dự án nhà ở xã hội MR1 thuộc dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 6.994,3 m2 nằm trong tổ hợp rộng 14,36 ha thuộc dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây, phường Bình Thuận và phường Tân Thuận Tây, quận 7. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp khoảng 712 căn hộ cho khoảng 1.400 người lao động có thu nhập trung bình với đầy đủ tiện ích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục