Tp. Hồ Chí Minh bắt băng nhóm móc túi trước cổng bệnh viện

07:42' - 08/07/2022
BNEWS Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt được một băng nhóm chuyên móc túi trước cổng các Bệnh viện: Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Răng Hàm Mặt Trung ương.

Ngày 7/7, Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các trinh sát Cảnh sát hình sự, Công an quận đã bắt được một băng nhóm chuyên móc túi trước cổng các Bệnh viện: Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Răng Hàm Mặt Trung ương,... Băng nhóm trộm cắp tài sản này hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi.

Cụ thể, sau thời gian điều tra theo dõi, vào lúc 5 giờ ngày 6/7, Tổ trinh sát mật phục, phát hiện ba đối tượng khả nghi vào Bệnh viện Chợ Rẫy và một đối tượng đứng bên ngoài bệnh viện để cảnh giới.

Đến khoảng 6 giờ 40 cùng ngày, các đối tượng phát hiện một người phụ nữ mặc áo khoác màu đen, đội nón tại bèo màu vàng đang đứng ở quầy lấy số khám bệnh, bên trái túi áo khoác để hở ra một ví tiền màu đỏ.

 

Các đối tượng tạo tình huống chen lấn, che chắn cho nhau, áp sát người phụ nữ trên để thực hiện hành vi móc túi và nhanh chóng chuyển cho đồng bọn. Ngay lúc này, Tổ trinh sát tiến hành bắt quả tang, đưa tất cả về Cơ quan Công an để đấu tranh làm rõ.

Tại Cơ quan Công an đã xác định các đối tượng tham gia vụ trộm cắp tài sản trên là: Võ Thị Mai Thy (sinh năm 1974, hộ khẩu 360/29 Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, có một tiền án trộm cắp tài sản, là đối tượng cầm đầu), Nguyễn Văn Lai (sinh năm 1992, hộ khẩu tỉnh Ninh Thuận, có hai tiền án trộm cắp tài sản, một tiền án cố ý gây thương tích, là đối tượng thực hiện móc túi), Trần Văn Chiến (sinh năm 1986, hộ khẩu Cần Thơ, là đối tượng giữ tài sản trộm cắp) và Châu Thị Thủy Sâm (sinh năm 1974, hộ khẩu huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, là đối tượng cảnh giới). Công an cũng thu giữ tài sản là một ví màu đỏ bên trong có 5 triệu đồng và trả lại cho bị hại.

Đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận nhiều vụ trộm cắp tài sản tương tự. Điển hình như vào khoảng 7 giờ ngày 27/6, chị T. đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám bệnh. Trong lúc đang đứng chờ đóng viện phí tại khu khám bệnh số 2, phòng thu viện phí (tầng trệt) Bệnh viện Chợ Rẫy và chờ nghe đọc tên, chị T. có lấy điện thoại di động ra sử dụng.

Sau đó, chị T. cất điện thoại vào túi áo khoác ngoài rồi lấy tiền đóng tiền viện phí nhưng sau đó thì phát hiện bị trộm mất chiếc điện thoại. Sau khi nghe tin Công an Quận 5 bắt được nhóm trộm cắp tài sản tại các bệnh viện, ngày 7/7 chị T. đã đến trình báo báo sự việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục