Tp. Hồ Chí Minh công bố điểm đón trả khách cho tuyến cố định
Để giải quyết vấn nạn “xe dù bến cóc”, tạo thuận tiện đi lại cho người dân, ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh công bố 9 điểm đón, trả khách phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định hướng đi các tỉnh miền Đông trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, quận 2 có hai điểm trên Xa lộ Hà Nội (điểm 1 gần cầu Đen, cách trạm xe bus 50m hướng từ cầu Sài Gòn về Thủ Đức, điểm 2 gần đường Quốc Hương đối diện điểm 1).
Quận 9 có 3 điểm dọc Xa lộ Hà Nội (điểm 3 trước cổng siêu thị Coopmart, điểm 4 đối diện điểm 3, điểm 5 trước Nghĩa trang liệt sỹ thành phố).
Quận Thủ Đức có các điểm dọc Xa lộ Hà Nội (điểm 6 trước cổng Trung tâm sát hạch lái xe Trường Đại Học An Ninh), Quốc lộ 1 (điểm 7 trước cổng Dầu thực vật Thủ Đức, điểm 8 trước cổng Khu chế xuất Linh Trung - cách trạm xe bus 40m hướng về Trường Đại học Nông Lâm) và Quốc lộ 13 (Khu đất tại địa chỉ số 882).
Những điểm được chọn làm nơi đón trả khách có vỉa hè rộng, trên cơ sở đó Sở Giao thông Vận tải thành phố sẽ khoét sâu vào bên trong tạo thành các vịnh đỗ xe để không ảnh hưởng đến giao thông của tuyến đường.Dự kiến thời gian hoàn thành đầu tư, xây dựng các điểm đón, trả khách nêu trên trước ngày 1/1/2017 nhằm phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, trước đây thực hiện quy định của Bộ Giao thông Vận tải, xe chạy các tuyến cố định chỉ được đón trả khách tại hai đầu bến xe.Vì thế việc quy định các điểm đón trả khách dọc đường cho tuyến cố định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại.
Hiện nay, nhiều hành khách ở Bình Dương, Đồng Nai, quận 9 (Tp. Hồ Chí Minh) đi các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nguyên phải di chuyển lên tận bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh).
Sau đó, lên xe đi ngược lại, gây mất thời gian, bất tiện cho hành khách và doanh nghiệp, đồng thời gia tăng lượng hành khách và phương tiện đi lai gây ùn tắc vào giờ cao điểm.
Ngoài ra, việc công bố các điểm điểm đón trả khách cho tuyến cố định nhằm giúp giải quyết vấn nạn “xe dù, bến cóc” hoạt động trong trung tâm.
Liên quan đến việc chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc”, trong báo cáo mới đây gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2015 trên địa bàn thành phố có 148 điểm có hoạt động đón trả khách nhưng đến nay còn 85 điểm có hoạt động đón trả khách; trong đó, có 27 điểm có nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông.Đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, trên địa bàn thành phố có 670 đơn vị tham gia với 21.158 xe, kinh doanh vận tải hành khách du lịch có 54 đơn vị với 272 xe.
Từ đầu năm 2016 đến nay, các lực lượng chức năng của thành phố đã phát hiện và xử lý 3.765 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt 5,7 tỷ đồng; thu hồi 96 phù hiệu (95 xe hợp đồng, 1 xe chạy tuyến cố định) và phối hợp thu hồi 159 phù hiệu do các địa phương khác quản lý.Một số hành vi vi phạm phổ biến như chạy không đúng tuyến đường (535 vụ), không có danh sách, hợp đồng vận chuyển (305 vụ), vi phạm về phù hiệu (58 vụ), đón, trả hành khách không đúng nơi quy định (257 vụ), dừng, đỗ không đúng quy định (1.800 vụ), đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ (56 vụ)./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tái diễn tình trạng xe dù bến cóc tại nội thành Tp. Hồ Chí Minh
18:33' - 08/09/2016
Những bến cóc này hoạt động đã khá lâu và mặc dù đã bị lực lượng chức năng kiêm tra xử phạt nhưng hiện vẫn còn tồn tại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội điều chuyển tuyến vận tải liên tỉnh - Bài 2: Xử lý xe dù phải giải quyết tận gốc
15:25' - 26/08/2016
“Xe dù, bến cóc” tràn lan đã ảnh hưởng đến thu nhập ngân sách địa phương và Nhà nước. Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã đưa ra con số thiệt hại ngân sách địa phương, Nhà nước là hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng các cơ chế, chính sách vượt trội cho Trung tâm tài chính, nhưng phải có kiểm soát
21:05' - 21/02/2025
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình họp với lãnh đạo một số bộ, ngành chức năng về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc thành lập và hoạt động của Trung tâm tài chính tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh tiến độ dự án Lô B-Ô Môn để có dòng khí đầu tiên vào tháng 8/2027
18:37' - 21/02/2025
Petrovietnam và các nhà đầu tư, các nhà thầu đang hợp tác chặt chẽ với tinh thần "một đội ngũ, một mục tiêu" để hoàn thành các mục tiêu giai đoạn 2 năm 2025 của dự án phát triển mỏ khí Lô B-Ô Môn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị khởi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên
17:49' - 21/02/2025
Dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên là Dự án rất quan trọng trong việc truyền tải điện mua từ Trung Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án tuyến tránh thành phố Cao Lãnh chậm tiến độ do thiếu nguồn cát
16:14' - 21/02/2025
Hiện nay, dự án tuyến tránh thành phố Cao Lãnh đang gặp khó khăn là nguồn cát đắp nền đường khan hiếm, còn thiếu khoảng 54.500 m3.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng tốc thi công Dự án xây dựng đường cao tốc Hòa Liên – Túy Loan
16:08' - 21/02/2025
Các nhà thầu đang tích cực thi công, mục tiêu đến tháng 8/2025 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị
16:08' - 21/02/2025
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km và phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ Sài Gòn - Đại Ninh: Tập đoàn Novaland kháng cáo xin tiếp tục được thực hiện dự án
16:01' - 21/02/2025
Tập đoàn Novaland kháng cáo đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm, trong đó, không kiến nghị thu hồi Dự án Đại Ninh mà giao cho các bên liên quan được tiếp tục thực hiện Dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Vận hành an toàn lưới truyền tải điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên
15:29' - 21/02/2025
Mùa khô hàng năm vẫn được đánh giá là một trong những mùa áp lực về cung cấp điện rất lớn, không chỉ trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên mà còn trên địa bàn cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Rosatom giới thiệu công nghệ tương lai tiềm năng cho hợp tác với Việt Nam
15:03' - 21/02/2025
Hiện nay tại Rosatom đang phát triển các chương trình ứng dụng công nghệ lượng tử trong lĩnh vực điện hạt nhân.