Tp. Hồ Chí Minh công bố điểm đón trả khách cho tuyến cố định
Để giải quyết vấn nạn “xe dù bến cóc”, tạo thuận tiện đi lại cho người dân, ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh công bố 9 điểm đón, trả khách phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định hướng đi các tỉnh miền Đông trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, quận 2 có hai điểm trên Xa lộ Hà Nội (điểm 1 gần cầu Đen, cách trạm xe bus 50m hướng từ cầu Sài Gòn về Thủ Đức, điểm 2 gần đường Quốc Hương đối diện điểm 1).
Quận 9 có 3 điểm dọc Xa lộ Hà Nội (điểm 3 trước cổng siêu thị Coopmart, điểm 4 đối diện điểm 3, điểm 5 trước Nghĩa trang liệt sỹ thành phố).
Quận Thủ Đức có các điểm dọc Xa lộ Hà Nội (điểm 6 trước cổng Trung tâm sát hạch lái xe Trường Đại Học An Ninh), Quốc lộ 1 (điểm 7 trước cổng Dầu thực vật Thủ Đức, điểm 8 trước cổng Khu chế xuất Linh Trung - cách trạm xe bus 40m hướng về Trường Đại học Nông Lâm) và Quốc lộ 13 (Khu đất tại địa chỉ số 882).
Những điểm được chọn làm nơi đón trả khách có vỉa hè rộng, trên cơ sở đó Sở Giao thông Vận tải thành phố sẽ khoét sâu vào bên trong tạo thành các vịnh đỗ xe để không ảnh hưởng đến giao thông của tuyến đường.Dự kiến thời gian hoàn thành đầu tư, xây dựng các điểm đón, trả khách nêu trên trước ngày 1/1/2017 nhằm phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, trước đây thực hiện quy định của Bộ Giao thông Vận tải, xe chạy các tuyến cố định chỉ được đón trả khách tại hai đầu bến xe.Vì thế việc quy định các điểm đón trả khách dọc đường cho tuyến cố định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại.
Hiện nay, nhiều hành khách ở Bình Dương, Đồng Nai, quận 9 (Tp. Hồ Chí Minh) đi các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nguyên phải di chuyển lên tận bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh).
Sau đó, lên xe đi ngược lại, gây mất thời gian, bất tiện cho hành khách và doanh nghiệp, đồng thời gia tăng lượng hành khách và phương tiện đi lai gây ùn tắc vào giờ cao điểm.
Ngoài ra, việc công bố các điểm điểm đón trả khách cho tuyến cố định nhằm giúp giải quyết vấn nạn “xe dù, bến cóc” hoạt động trong trung tâm.
Liên quan đến việc chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc”, trong báo cáo mới đây gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2015 trên địa bàn thành phố có 148 điểm có hoạt động đón trả khách nhưng đến nay còn 85 điểm có hoạt động đón trả khách; trong đó, có 27 điểm có nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông.Đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, trên địa bàn thành phố có 670 đơn vị tham gia với 21.158 xe, kinh doanh vận tải hành khách du lịch có 54 đơn vị với 272 xe.
Từ đầu năm 2016 đến nay, các lực lượng chức năng của thành phố đã phát hiện và xử lý 3.765 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt 5,7 tỷ đồng; thu hồi 96 phù hiệu (95 xe hợp đồng, 1 xe chạy tuyến cố định) và phối hợp thu hồi 159 phù hiệu do các địa phương khác quản lý.Một số hành vi vi phạm phổ biến như chạy không đúng tuyến đường (535 vụ), không có danh sách, hợp đồng vận chuyển (305 vụ), vi phạm về phù hiệu (58 vụ), đón, trả hành khách không đúng nơi quy định (257 vụ), dừng, đỗ không đúng quy định (1.800 vụ), đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ (56 vụ)./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tái diễn tình trạng xe dù bến cóc tại nội thành Tp. Hồ Chí Minh
18:33' - 08/09/2016
Những bến cóc này hoạt động đã khá lâu và mặc dù đã bị lực lượng chức năng kiêm tra xử phạt nhưng hiện vẫn còn tồn tại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội điều chuyển tuyến vận tải liên tỉnh - Bài 2: Xử lý xe dù phải giải quyết tận gốc
15:25' - 26/08/2016
“Xe dù, bến cóc” tràn lan đã ảnh hưởng đến thu nhập ngân sách địa phương và Nhà nước. Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã đưa ra con số thiệt hại ngân sách địa phương, Nhà nước là hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư Bệnh viện Quốc tế Long Vân
14:46'
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký công văn số 1512/QĐ-UBND quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Quốc tế Long Vân với tổng vốn đầu tư hơn 1.336 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thi công xuyên lễ cầu Đại Ngãi 2 để kịp đưa vào vận hành trong tháng 6
14:46'
Liên tục cả kỳ nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, các nhà thầu trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 bắc qua sông Hậu, nối bờ phía Long Phú với Cù Lao Dung (Sóc Trăng) vẫn thi công liên tục không nghỉ.
-
Kinh tế Việt Nam
Các sân bay đảm bảo thông suốt dịch vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
12:54'
Hôm nay (4/5) - ngày nghỉ cuối cùng của dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 dự kiến là ngày cao điểm nhất sau lễ tại hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Không khí khẩn trương trên các công trình trọng điểm dịp nghỉ lễ
10:59'
Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, không khí thi công trên công trường các dự án giao thông trọng điểm vẫn rộn rã với tinh thần "vượt nắng thắng mưa", "3 ca 4 kíp", làm việc xuyên lễ, Tết.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Kazakhstan: Hướng tới hợp tác thương mại bền vững
10:34'
Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Kazakhstan của Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ tạo đà cho việc hợp tác thương mại giữa hai quốc gia hướng tới phát triển mạnh mẽ và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Hóa đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch sau 5 ngày nghỉ lễ
10:01'
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, với hơn 1,6 triệu lượt khách sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 4/5), doanh thu toàn ngành đạt 4.170 tỉ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy công nghiệp xanh để phát triển bền vững
08:44'
Long An đang xây dựng kế hoạch đưa tỉnh trở thành một trung tâm phát triển kinh tế sôi động, bền vững của vùng dựa trên nền tảng công nghiệp xanh, tự động hóa và khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
08:44'
Tuần qua có nhiều sự kiện kinh tế nổi bật diễn ra như: SCIC công bố thoái vốn 31 doanh nghiệp trong đợt I/2025; sân bay Tân Sơn Nhất có xe buýt nội bộ miễn phí từ Nhà ga T3 sang Nhà ga T1 và T2...
-
Kinh tế Việt Nam
IFC Việt Nam cần chính sách vượt trội
08:34'
Để hiện thực mục tiêu xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, chính sách thuế cần được xem là “chìa khóa chiến lược” nhằm thu hút các nhà đầu tư quốc tế và nguồn nhân lực chất lượng cao.