Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu

16:50' - 07/03/2020
BNEWS Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết đã dự trữ hàng hóa để cung ứng cho nhân dân ứng phó với dịch bệnh, tương đương với lượng hàng dự trữ dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Trước những diễn biến mới nhất của dịch bệnh COVID-19, chiều 7/3, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết đã dự trữ lượng hàng hóa để cung ứng cho nhân dân ứng phó với dịch bệnh, tương đương với lượng hàng dự trữ trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Theo đó, gồm các mặt hàng như gạo, mì tôm, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa … Đặc biệt, gel rửa tay, khẩu trang được chú trọng tăng cường cho mạng lưới điểm bán để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cũng trong tuần qua, Saigon Co.op đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho ngành y tế Tp. Hồ Chí Minh và 170.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho khối học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, thời gian hoạt động của hơn 800 điểm bán hàng của Saigon Co.op vẫn tiếp tục đảm bảo nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ghi nhận tình hình tại nhiều siêu thị Co.opmart Tp. Hồ Chí Minh, hiện sức mua tăng từ 30% – 40% so với ngày bình thường. Nguyên nhân là do một phần thời điểm cuối tuần nên người dân tập trung mua sắm cho cả tuần kế tiếp. Tuy nhiên, hàng hóa luôn đầy ắp, không trống quầy tại Co.opmart và hệ thống cũng không ghi nhận tình trạng thu gom, đầu cơ.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, sáng 7/3, sau khi UBND Tp. Hà Nội công bố ca mắc COVID-19 đầu tiên, hệ thống phân phối của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.op Food... có lượng người mua sắm tăng gấp 20 lần so với ngày bình thường. Báo cáo nhanh của Saigon Co.op cho thấy, những điểm bán này không xảy ra tình trạng bị động, thiếu hàng và đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dân.

Các mặt hàng có sức mua tăng cao như: gạo, mì tôm, nước tinh khiết, sữa, nước rửa tay… Tuy nhiên, nhờ sự chủ động nguồn cung hàng hóa thiết yếu mà Saigon Coop đã xây dựng chi tiết kịch bản ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Ngay khi thị trường có đột biến, hệ thống tổng kho của Saigon Co.op đã nhanh chóng đưa hàng về kho miền Bắc. Tất cả nhà cung cấp cũng được yêu cầu vận chuyển hàng về Hà Nội.

Mặt khác, mạng lưới điểm bán thuộc Saigon Co.op liên tục khử trùng dụng cụ tiếp xúc với khách hàng như: giỏ hàng, xe đẩy, quầy kệ…; nhân viên được đo nhiệt độ trước khi vào ca và hết ca làm việc, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Đây là những biện pháp cần thiết góp phần ngăn chặn dịch bệnh.

Bên cạnh đảm bảo nguồn hàng, kênh mua sắm qua điện thoại, website thương mại điện tử của Saigon Co.op cũng có hàng triệu lượt người tương tác mỗi ngày. Thống kê cho thấy, đơn hàng thông qua kênh giao dịch trực tuyến tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.

Nhìn chung, không khí mua hàng tại mạng lưới điểm bán thuộc Saigon Co.op đảm bảo an toàn và trật tự. Do đó, người dân không nên quá lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn mà chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hóa rất dồi dào và ổn định.

Tương tự, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cho biết, từ nay đến ngày 19/3, người tiêu dùng mua sắm tại tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN sẽ được giảm giá 7% nhiều mặt hàng; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm, gồm: bò viên 200g/gói, thịt lợn kho trứng 397g/hộp, thị lợn chà bông mặn ngọt 200g/hũ, gà sấy lá chanh 120g, 220g/gói, thịt lợn sấy rong biển 100g/hũ...

Song song đó, với mỗi hóa đơn trị giá 150.000 đồng, VISSAN sẽ tặng một hộp Cá ngừ xốt dầu Mayonnaise 85g hoặc một hộp Thịt gà xốt Mayonnaise 85g. Các hoạt động khuyến mãi được triển khai áp dụng trên toàn hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của VISSAN (không áp dụng đối với cửa hàng của hai chi nhánh Hà Nội và Đà Nẵng).

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, ngành Công thương đang theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường và yêu cầu doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp bình ổn nói riêng bám sát tình hình cung - cầu hàng hóa; trong đó, tăng khả năng cung ứng và sản xuất đối với những mặt hàng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết, Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp bình ổn thị trường đều có kế hoạch sẵn sàng cung ứng vượt từ 30% - 50% kế hoạch thành phố giao. Cùng với đó, nhiều Hiệp hội doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên liệu để duy trì cung ứng, vượt kế hoạch đến hết năm 2020.

Ngoài ra, tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, từ tháng 2/2020 đến nay, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, trứng, mì gói, bún khô, nước chấm… từ 10 - 15%, tùy theo mặt hàng. Đồng thời, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng hưởng ứng hoạt động khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng cũng như mang lại điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm./.

Xem thêm:

>>Hệ thống VinMart, Big C đảm bảo nguồn cung hàng hóa

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục