Tp Hồ Chí Minh: Điểm đến hợp tác du lịch kinh doanh quốc tế

17:38' - 07/09/2022
BNEWS Chiều 7/9, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nova Hospitality tổ chức Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC- 2022).

 

Theo các sở, ngành Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ có nền kinh tế phát triển rực rỡ, Thành phố còn mang nhiều yếu tố tuyệt vời về văn hóa, lịch sử và con người, đóng vai trò là trung tâm kết nối nhiều vùng miền khắp cả nước.

Trên bản đồ du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đây cũng là khởi nguồn cho những cơ hội hợp tác du lịch quốc tế đầy hứa hẹn với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thành phố là một đô thị trẻ năng động và không ngừng bắt kịp xu hướng mới, có nhiều công trình kiến trúc di sản quyến rũ, người dân thân thiện, mến khách.

Những nét đẹp độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam cùng những giá trị nhân văn luôn được Thành phố chú trọng gìn giữ và tạo nên một bộ mặt đô thị sống động từng góc phố, từng con người.

Đây cũng là trung tâm giao thương, kết nối nhiều vùng miền, có sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - một trong những điểm xuất nhập cảnh chính của cả nước với hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa. Phần lớn những công ty liên quan đến du lịch trong và ngoài nước đều đặt trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại hội thảo, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chí Minh cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh.

Thành phố là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế trên tất cả phương diện gồm: đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt.

Tại địa phương hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1 - 5 sao; 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế.

Với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội rất lớn trong tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với những điểm đến khác trên thế giới.
Bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality - một thành viên của Nova Service chia sẻ, với chuỗi các tiện ích, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm... đến y tế, giáo dục, thể thao..., Nova Hospitality mang đến cho du khách đa dạng sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp thông qua trải nghiệm tích hợp tất cả trong một.

Nova Hospitality mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.
Theo một số chuyên gia, dưới tác động của dịch COVID-19, nhiều người đã và đang thay đổi hành vi, thói quen đi du lịch. Hoạt động du lịch truyền thống cũng dần thay đổi, thay vào đó là các loại hình du lịch sáng tạo, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới.

Trong đó, có thể kể đến "Bleisure travel" - du lịch kết hợp công việc (du lịch công tác), tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới.
Báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trong xu thế toàn cầu hóa, Thành phố nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hợp tác với các nước và khu vực để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Sau thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19, sự trở lại của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) trong năm 2022 được kỳ vọng là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp đột phá trong việc tiếp cận, quảng bá và lan tỏa hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với du khách quốc tế.

Mang chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, ITE HCMC 2022 thu hút đông đảo người quan tâm và nhiều đơn vị du lịch tham gia triển lãm để giao lưu, khám phá những cơ hội phát triển mới trong ngành thương mại du lịch hậu đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục