Tp. Hồ Chí Minh khai trương cửa hàng tiện lợi đầu tiên đạt chuẩn Halal

10:54' - 25/12/2019
BNEWS Đây là cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh được Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Tp. Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Halal, mang ý nghĩa “hợp pháp” và “được phép dùng”.
TP Hồ Chí Minh khai trương cửa hàng tiện lợi đầu tiên đạt chuẩn Halal. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Sáng 25/12, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Satra đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal tại số 15 - 17 Phan Chu Trinh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh để phục vụ cộng đồng Hồi giáo.
Đây là cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh được Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Tp. Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Halal, mang ý nghĩa “hợp pháp” và “được phép dùng”.
“Logo chứng nhận đạt chuẩn Halal trên sản phẩm vô cùng quan trọng với khách hàng đạo Hồi khi quyết định mua sắm, tiêu dùng, vì đây một bằng chứng về niềm tin mà người theo đạo Hồi yên tâm sử dụng. Chứng nhận Halal cũng có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bởi vừa đảm bảo những yêu cầu về mặt tôn giáo mà còn tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm”, ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng giám đốc Satra cho biết.
Cụ thể, cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal phục vụ trên 300 loại sản phẩm đạt chuẩn Halal, mở cửa hoạt động từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm; kéo dài thêm 1 giờ so với những Satrafoods khác. Tại cửa hàng, vừa đảm bảo kinh doanh mặt hàng thực phẩm có chứng nhận Halal trong và ngoài nước như trái cây, rau củ, thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh, cơm trưa văn phòng; vừa phục vụ đa dạng hàng tiêu dùng, thời trang và quà lưu niệm cho khách du lịch.
Cùng với hơn 8.000 tín đồ Hồi giáo đang sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh, lượng du khách Hồi giáo đến tham quan, du lịch cũng ngày càng tăng cao qua từng năm. Bên cạnh China Town tại quận 5, khu Tây ba lô thuộc khu vực Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, Bùi Viện… những năm gần đây trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã hình thành nhiều khu phố dành riêng cho du khách Hồi giáo ở những tuyến đường xung quanh chợ Bến Thành.

Có thể kể đến những tuyến đường như Nguyễn An Ninh, Lê Thánh Tôn, Trương Định, Phan Chu Trinh… với hàng trăm cửa hàng kinh doanh phong phú sản phẩm cho người đạo Hồi, tạo nên một phong cách, một hình ảnh đầy ấn tượng của văn hóa Hồi giáo trong lòng người dân Tp. Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, số lượng nhà hàng chuyên nghiệp và cửa hàng tiện lợi dành cho người theo đạo Hồi tại Tp. Hồ Chí Minh hiện chưa nhiều cũng như đáp ứng được nhu cầu của du khách lẫn cộng đồng Hồi giáo. Việc cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal chính thức đưa vào hoạt động trước thềm năm 2020, được đánh giá là một mô hình kinh doanh chiến lược của Satra, đồng thời đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng trên địa bàn thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục