Tp. Hồ Chí Minh lên phương án cấp điện cho các bệnh viện dã chiến

17:42' - 10/02/2020
BNEWS EVN HCMC đã giao Công ty Điện lực Củ Chi, Duyên Hải liên hệ Sở Y tế và UBND hai huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè nhằm xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho hai bệnh viện dã chiến.
Diễn tập tình huống tiếp nhận, vận chuyển người bệnh nhiễm 2019-nCoV tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN

Ngày 10/2, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, EVN HCMC đã giao Công ty Điện lực Củ Chi, Công ty Điện lực Duyên Hải liên hệ Sở Y tế và UBND hai huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè (nơi có địa điểm xây dựng hai bệnh viện dã chiến) nhằm xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho hai bệnh viện dã chiến.

Đến nay, Công ty Điện lực Củ Chi đã hoàn tất triển khai công trình cấp điện cho bệnh viện dã chiến bao gồm trồng 20 trụ điện, kéo gần 1.400m dây hạ thế, lắp 5 tủ điện kế tổng để đảm bảo việc cung cấp điện cho các dãy nhà phục vụ cho bệnh viện dã chiến.

Ở giai đoạn 2, Tổng công ty đã chuẩn bị phương án lắp máy biến thế dự phòng 400 kVA và máy phát 400 kVA, sẽ đưa vào sử dụng khi có yêu cầu của Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus chủng mới Corona (nCoV).

Cụ thể, EVN HCMC sẽ không ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đồng thời, đơn vị cũng chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng nhằm khẩn trương xử lý sự cố; bố trí máy phát điện để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus chủng mới Corona (nCoV), Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không để bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục