Tp. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Chiều 28/5, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh công bố thông tin chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024, với sự tham gia của doanh nghiệp và nhà bán lẻ bằng chuỗi chương trình giảm giá đặc biệt, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 (đợt 1) cũng sẽ tăng cường hoạt động phối hợp liên ngành và đồng hành cùng những chương trình tại địa phương và cả nước.
Điển hình, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành cùng “Chương trình Ngày không tiền mặt - 16/6” năm 2024 do Báo Tuổi trẻ phối hợp Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Ông Phương cho rằng, nói đến thanh toán không dùng tiền mặt mà không nói đến lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sự phối hợp liên ngành thì khó triển khai hiệu quả.
Thống kê, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và hoạt động ngân hàng số trong 3 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 tiếp tục đạt được những chuyển biến tích cực như hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính tăng 39,06% về số lượng và 20,64% về giá trị.Đồng thời, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 56,57% về số lượng và 31,35% về giá trị; qua kênh Internet tăng tương ứng 48,81% và 25,73%; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 58,70% và 33,12%.
Các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt có sự tăng trưởng mạnh mẽ, gồm: số lượng giao dịch thanh toán qua kênh Internet và Mobile bình quân giai đoạn 2021-2023 lần lượt tăng trưởng ở mức 52% và 103,3%; tăng trưởng về số lượng và giá trị thanh toán qua phương thức QR Code đạt hơn 170%. Tính đến hết năm 2023, Việt Nam cũng có hơn 182 triệu tài khoản thanh toán cá nhân và có 87,08% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán. Trên cơ sở phối hợp liên ngành, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh…Song song đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước hình thành mùa mua sắm thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và đơn vị sản xuất kinh doanh.
Qua nhiều năm triển khai, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” đã không ngừng mở rộng xã hội hóa và tạo mọi điều kiện thu hút nguồn lực bên ngoài để tăng hiệu quả chương trình.Cùng với đó, thời gian thực hiện chương trình cũng được kéo dài và chia thành hai đợt trong vài năm trở lại đây đã phát huy được hiệu quả chương trình hơn trước đó, nhất là tăng cường những giải pháp thiết thực cho cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong hoạt động thương mại, dịch vụ.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
PC Lai Châu đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
14:30' - 26/05/2024
Công ty Điện lực Lai Châu, PC Lai Châu (Tổng công ty Điện lực Miền Bắc) đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Từ 1/6, Quảng Ninh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu
19:06' - 24/05/2024
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 1214/UBND-NC về việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngành Y tế Hà Nội thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt từ ngày 1/6/2024
15:02' - 21/05/2024
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo 2067/SYT - VP gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại Bộ phận Một cửa.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ấn Độ lập kỷ lục về dự trữ gạo, lúa mì chạm mức cao nhất trong bốn năm
07:30'
Lượng gạo dự trữ của Ấn Độ đã tăng vọt lên mức kỷ lục tính đến đầu tháng 9/2025, vượt xa mục tiêu quốc gia, trong khi lượng lúa mì tồn kho cũng đạt mức cao nhất trong vòng bốn năm qua.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14' - 17/09/2025
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.