Tp. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Chiều 28/5, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh công bố thông tin chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024, với sự tham gia của doanh nghiệp và nhà bán lẻ bằng chuỗi chương trình giảm giá đặc biệt, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 (đợt 1) cũng sẽ tăng cường hoạt động phối hợp liên ngành và đồng hành cùng những chương trình tại địa phương và cả nước.
Điển hình, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành cùng “Chương trình Ngày không tiền mặt - 16/6” năm 2024 do Báo Tuổi trẻ phối hợp Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Ông Phương cho rằng, nói đến thanh toán không dùng tiền mặt mà không nói đến lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sự phối hợp liên ngành thì khó triển khai hiệu quả.
Thống kê, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và hoạt động ngân hàng số trong 3 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 tiếp tục đạt được những chuyển biến tích cực như hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính tăng 39,06% về số lượng và 20,64% về giá trị.Đồng thời, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 56,57% về số lượng và 31,35% về giá trị; qua kênh Internet tăng tương ứng 48,81% và 25,73%; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 58,70% và 33,12%.
Các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt có sự tăng trưởng mạnh mẽ, gồm: số lượng giao dịch thanh toán qua kênh Internet và Mobile bình quân giai đoạn 2021-2023 lần lượt tăng trưởng ở mức 52% và 103,3%; tăng trưởng về số lượng và giá trị thanh toán qua phương thức QR Code đạt hơn 170%. Tính đến hết năm 2023, Việt Nam cũng có hơn 182 triệu tài khoản thanh toán cá nhân và có 87,08% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán. Trên cơ sở phối hợp liên ngành, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh…Song song đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước hình thành mùa mua sắm thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và đơn vị sản xuất kinh doanh.
Qua nhiều năm triển khai, chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” đã không ngừng mở rộng xã hội hóa và tạo mọi điều kiện thu hút nguồn lực bên ngoài để tăng hiệu quả chương trình.Cùng với đó, thời gian thực hiện chương trình cũng được kéo dài và chia thành hai đợt trong vài năm trở lại đây đã phát huy được hiệu quả chương trình hơn trước đó, nhất là tăng cường những giải pháp thiết thực cho cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong hoạt động thương mại, dịch vụ.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
PC Lai Châu đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
14:30' - 26/05/2024
Công ty Điện lực Lai Châu, PC Lai Châu (Tổng công ty Điện lực Miền Bắc) đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Từ 1/6, Quảng Ninh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu
19:06' - 24/05/2024
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 1214/UBND-NC về việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngành Y tế Hà Nội thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt từ ngày 1/6/2024
15:02' - 21/05/2024
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo 2067/SYT - VP gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại Bộ phận Một cửa.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Biến đổi khí hậu: Nhà Trắng hỗ trợ các nhà sản xuất dầu khí nhỏ
09:24' - 22/06/2024
Ngày 21/6, Chính phủ Mỹ đã triển khai chương trình tài trợ trị giá 850 triệu USD để giúp các nhà sản xuất dầu khí nhỏ giám sát và giảm lượng khí thải methane.
-
Thị trường
Central Retail đưa vải thiều Việt Nam vào hệ thống bán lẻ tại Thái Lan
16:48' - 21/06/2024
Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu.
-
Thị trường
Xuất khẩu của Nhật Bản tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2022
08:45' - 21/06/2024
Xuất khẩu của Nhật Bản tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2022, khi đồng yen yếu làm gia tăng giá trị hàng hóa, một diễn biến tích cực đối với lĩnh vực chế tạo của nước này.
-
Thị trường
Israel sẽ tuyển 70.000 lao động nước ngoài trong năm 2025
22:51' - 20/06/2024
Chính phủ Israel thông báo hạn ngạch thuê tuyển lao động nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ là 70.000 người cho năm 2025.
-
Thị trường
Giá vàng châu Á chạm mức cao nhất trong hai tuần
17:22' - 20/06/2024
Giá vàng tại châu Á phiên 20/6 tăng lên mức cao nhất trong hai tuần, còn giá dầu Brent ổn định. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á chịu sự chi phối từ triển vọng lãi suất tại Mỹ.
-
Thị trường
Hướng đi mới cho ngành năng lượng ở Mỹ
09:07' - 20/06/2024
Theo Cơ quan Thông tin năng lượng thuộc Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), năng lượng Mặt Trời hiện chỉ chiếm 3,9% tổng nguồn điện quốc gia nước này vào năm 2023, so với 43% nguồn điện từ khí đốt tự nhiên.
-
Thị trường
Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại LOTTE Mart
14:56' - 19/06/2024
Từ 19/6 đến 2/7/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình “Mỹ vị bếp nhà” với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Máy tính cá nhân AI mới của Microsoft chính thức lên kệ
13:11' - 19/06/2024
Tháng trước, tập đoàn công nghệ Microsoft đã giới thiệu các máy tính cá nhân tích hợp sẵn AI này dưới thương hiệu Copilot Plus.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng nhẹ trong tháng Năm
09:27' - 19/06/2024
Theo số liệu được Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này hầu như không tăng trong tháng 5/2024.