Tp. Hồ Chí Minh thúc đẩy tiêu dùng cuối năm và chuẩn bị hàng Tết

21:12' - 30/11/2017
BNEWS Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu đáp ứng sản xuất, buôn bán phục vụ nhu cầu người dân vào dịp Tết Mậu Tuất năm 2018.
Khách hàng mua sắm tại Co.opMart. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Chiều 30/11, tại cuộc họp UBND Tp. Hồ Chí Minh về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và thu chi ngân sách tháng 11 và 11 tháng năm 2017, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành thành phố khẩn trương thúc đẩy các chương trình tiêu dùng cuối năm và chuẩn bị nguồn hàng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đồng thời, theo dõi tình hình giá cả hàng hóa và biến động thị trường trong những tháng cuối năm.
Để thực hiện các mục tiêu này, ông Lê Văn Khoa giao Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh có kế hoạch bám sát tình hình sản xuất, kinh doanh những mặt hàng thiết yếu mà người dân có nhu cầu mua sắm cao trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Mặc dù Sở Công Thương đã có kinh nghiệm trong nhiều năm về triển khai kế hoạch hàng Tết phục vụ nhu cầu tiêu dùng, nhưng các sở ngành khác cũng cần phối hợp chặt chẽ để mang lại một cái Tết ấm no, sum vầy cho người dân.
Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu đáp ứng sản xuất, buôn bán phục vụ nhu cầu người dân vào dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, nâng cao chương trình bình ổn, tăng cường kiểm tra thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đẩy giá, hàng gian, hàng giả, không đảm bảo chất lượng đưa vào thị trường phục vụ Tết, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt Tết của người dân.
Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố hiện có 1.100 cửa hàng tiện lợi, tăng 218 cửa hàng so với cùng kỳ năm 2016, có 43 trung tâm thương mại, tăng 3 trung tâm so với cùng kỳ, hiện có hơn 100 siêu thị và 240 chợ truyền thống.

Qua số liệu này có thể nhận thấy số lượng trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ hiện có đảm bảo được nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị này đang đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền thông về sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thực hiện phóng sự về phòng chống ngộ độc rượu, an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể trong trường học và các ấn phẩm truyền thông về an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố còn phối hợp với các sở ngành có liên quan làm việc với các Ủy ban nhân dân quận, huyện về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra việc đưa thực phẩm không an toàn vào cung cấp phục vụ người dân.

>>>Các dự án bất động sản gấp rút hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng trước Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục