Tìm mọi cách lôi kéo khách hàng trước nhiều đối thủ trong mùa mua sắm cuối năm

13:38' - 25/11/2017
BNEWS Mùa mua sắm cuối năm chính thức bắt đầu từ ngày Lễ Tạ ơn (23/11), các nhà bán lẻ ở Mỹ tìm mọi cách để lôi kéo khách hàng trước các đối thủ, đặc biệt là trang bán hàng trực tuyến Amazon.
Người Mỹ tưng bừng mua sắm dịp cuối năm. Ảnh: AFP/TTXVN

Các biện pháp cạnh tranh được các nhà bán lẻ ở Mỹ áp dụng là bắt đầu thời điểm xả hàng sớm hơn đối thủ hoặc thậm chí mở rộng kinh doanh với một loại hình sản phẩm hoàn toàn mới. 

Vì thế, đừng ngạc nhiên khi thấy đồ chơi và máy thu hình được bày bán trong cửa hàng chuyên bán đồ nội thất J.C. Penney; búp bê Barbie ở Best Buy - nơi chuyên bán các sản phẩm công nghệ; hay dụng cụ nhà bếp ở cửa hàng điện thoại B.J.'s.

Các nhà nghiên cứu thị trường của hãng tư vấn nghiệp vụ Bain cho biết Amazon có thể sẽ chiếm tới 50% tăng trưởng doanh thu trên thị trường trong mùa sales cuối năm nay.

Theo kết quả một cuộc thăm dò do hãng nghiên cứu thị trường NPD Group công bố tháng 9 vừa qua, Amazon cũng là điểm đến được khách hàng lựa chọn đầu tiên khi mua sắm.

Với tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức thấp nhất trong 17 năm qua (4,1%) và lòng tin người tiêu dùng cải thiện hơn năm ngoái, các nhà phân tích nhận định doanh số bán sẽ tăng mạnh trong tháng 11 và 12.

Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán trong hai tháng cuối năm sẽ ít nhất là đạt mức tăng 3,6% của năm ngoái, và dự kiến doanh số bán online và các hình thức không qua cửa hàng sẽ tăng 11-15%.

Theo một khảo sát của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ, khoảng 69% số người Mỹ, tức 164 triệu người, dự định mua sắm trong khoảng 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến "Cyber Monday" (27/11), trong đó "Black Friday" (24/11) là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất, với khoảng 115 triệu người lên kế hoạch chi tiêu vào ngày này./.

Xem thêm:

>>>Đằng sau con số kỷ lục hợp tác kinh tế thương mại Mỹ-Trung

>>>Mỹ: Nhộn nhịp ngày lễ Tạ Ơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục