Tp Hồ Chí Minh truy tìm một phụ nữ nhập cảnh trái phép

17:15' - 31/12/2020
BNEWS Cơ quan chức năng Tp Hồ Chí Minh đang tiếp tục truy tìm một người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng với nhóm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 mới đây.

Chiều 31/12, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy tìm một người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng với nhóm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 mới đây.

Theo ông Dũng, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh An Giang cho biết, qua khai thác nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, ngoài 6 người đã khai báo y tế còn có thêm 3 trường hợp khác cùng đi chung nhóm.

Trong nhóm 3 người này đã có một người đi về tỉnh Cà Mau, đã bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau; 2 người di chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó một người đã đến Tây Ninh khai báo y tế và được cách ly tại tỉnh Tây Ninh. Các trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với virus SARS-CoV-2.

Người còn lại chưa khai báo, các lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang truy vết, tìm kiếm. Theo điều tra bước đầu, người phụ nữ này được xe đưa về quận Tân Phú.

Như vậy, tính đến ngày 31/12, các cơ quan chức năng xác định, nhóm nhập cảnh trái phép về Việt Nam có 9 người, trong đó có 8 người đã khai báo y tế và bước đầu xác định được 4 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân 1440, 1451, 1452, 1453. Hiện vẫn còn một trường hợp chưa khai báo y tế và đang được truy tìm.

Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết thêm, trong thời gian gần đây, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 là người nhập cảnh trái phép. Thành phố cũng vừa mới phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi những người nhập cảnh trái phép cần đến các cơ sở y tế khai báo để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục