TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn Freesia, Nhật Bản hợp tác đào tạo tu nghiệp sinh

21:30' - 04/05/2017
BNEWS Đây là nội dung được bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và ông Sasaki Beji, Chủ tịch Tập đoàn Freesia, Nhật Bản trao đổi trong cuộc gặp chiều 4/5.

Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Freesia, Nhật Bản hợp tác thúc đẩy triển khai hoạt động đào tạo tu nghiệp sinh tại Nhật Bản và tăng cường liên kết giáo dục đào tạo nghề giữa các trường đại học, cao đẳng của Thành phố với các trường Đại học, cao đẳng của Nhật Bản.

Đây là nội dung được bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và ông Sasaki Beji, Chủ tịch Tập đoàn Freesia, Nhật Bản trao đổi trong cuộc gặp chiều 4/5.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Thu chúc mừng người đứng đầu Tập đoàn Freesia được nhận Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, ghi nhận tình cảm, những nỗ lực và công lao của ông Sasaki Beji đóng góp cho ngành giáo dục đào tạo nghề, sự phát triển chung của Thành phố, đặc biệt trong việc xây dựng, thúc đẩy mối quan hệ liên kết giữa trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) và trường Cao đẳng Kỹ thuật Tokyo trong công tác phối hợp đào tạo nghề và đào tạo tu nghiệp sinh tại Nhật Bản.

Về hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Thu khẳng định Thành phố sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các Sở, ngành liên quan hợp tác cùng Nhật Bản tiếp tục triển khai các chương trình liên kết đào tạo tu nghiệp sinh tại Nhật Bản một cách hiệu quả, đúng với mục đích, tiêu chí đặt ra.

Đồng thời, đề nghị ông Sasaki Beji cùng Thành phố đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa các trường đại học, cao đẳng của Thành phố với các trường đại học, cao đẳng của Nhật Bản trong trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo nghề.

Cảm ơn tình cảm và sự ghi nhận của Thành phố, ông Sasaki Beji cam kết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản cũng như xây dựng mối liên kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề giữa các trường Đại học, cao đẳng của Nhật Bản với Thành phố.

Ông Sasaki Beji cho biết, Tập đoàn Freesia đã và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các tu nghiệp sinh hoàn thành chương trình tu nghiệp, Thành phố cần hỗ trợ việc giáo dục, tuyển chọn các tu nghiệp sinh có đủ khả năng và bản lĩnh thực hiện đúng định hướng khi đăng ký tham gia chương trình tu nghiệp sinh.

Theo ông Sasaki, đại đa số các tu nghiệp sinh Việt Nam đều rất nỗ lực, cố gắng vừa học ngoại ngữ, vừa học nghề, vừa làm quen với nền văn hóa mới vừa tích lũy tài chính cho hoạt động đầu tư trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục