Tp. Hồ Chí Minh vận động người dân sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp, ngày 7/2, hàng chục đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có mặt tại sân khấu 4A Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh để vận động, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động. Đồng thời, các đoàn viên cũng kết hợp phát khẩu trang phòng dịch cho người dân thành phố khi đi du xuân. Theo EVNHCMC, ứng dụng chăm sóc khách hàng là hình thức giao dịch trực tuyến, được Tổng công ty phát triển để phát huy những tính năng ưu việt của công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng. Khi cài đặt trên thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện được tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện, từ báo mất điện đến thanh toán tiền điện, từ đăng ký mắc điện đến theo dõi lượng tiêu thụ điện hàng ngày (nếu nhà khách hàng đã gắn công tơ đo xa) hoặc theo dõi lượng điện hàng tháng và cùng kỳ trước đó. Giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp. Đến thời điểm này, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ điện, việc này cũng góp phần hạn chế đi lại, tiếp xúc, cũng là một giải pháp giảm rủi ro lây nhiễm dịch COVID-19 hiện nay. Nhân dịp này, EVNHCMC đã giới thiệu hình ảnh "Người công nhân chuyên nghiệp ngành điện Thành phố mang tên Bác", sẽ thực hiện thí điểm tại Công ty Điện lực Sài Gòn và Công ty Điện lực Hóc Môn. Công nhân điện lực sẽ được trang bị bộ áo quần bảo hộ lao động và xe điện cùng có màu cam theo đúng màu nhận diện thương hiệu. Theo Tổng công ty, đây là một trong những giải pháp mới trong giai đoạn 2021-2025 nhằm xây dựng tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động, thông qua 3 phương diện: Chuyên nghiệp về năng lực, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ; chuyên nghiệp về phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ, đồ nghề công tác; chuyên nghiệp về tác phong công nghiệp, văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm./.
- Từ khóa :
- EVNHCMC
- ngành điện
- dịch vụ trực tuyến
- tp.hồ chí minh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Năm 2021, EVNHCMC sẽ lắp 100% công tơ điện đo đếm từ xa
08:12' - 16/12/2020
Năm 2021, EVNHCM dự kiến hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, nhằm thực hiện lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tokyo Gas lên kế hoạch đầu tư tài sản hạ nguồn tại Mỹ
09:40'
Tokyo Gas – nhà phân phối khí đốt lớn nhất Nhật Bản đang xem xét đầu tư vào các tài sản hạ nguồn ở Mỹ nhằm gia tăng lợi nhuận, củng cố chuỗi cung ứng năng lượng trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng.
-
Doanh nghiệp
Daikin đầu tư 163 triệu USD lập trung tâm R&D làm mát dữ liệu tại Mỹ
08:45' - 14/12/2025
Daikin Industries sẽ rót 163 triệu USD xây dựng trung tâm nghiên cứu – phát triển tại Mỹ, tập trung công nghệ làm mát trung tâm dữ liệu, nhằm đón đầu nhu cầu tăng từ các máy chủ dùng chip tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD
20:28' - 13/12/2025
Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.
-
Doanh nghiệp
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững giao thông vận tải chuẩn ESG
16:32' - 13/12/2025
Sự kiện đánh dấu 11 năm Hãng hàng không Vietjet thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan (Trung Quốc).
-
Doanh nghiệp
Google trở thành “ngôi sao mới” trong cuộc đua AI
09:13' - 13/12/2025
Theo CNN, Google đang bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), khiến cả OpenAI, Nvidia và Meta phải chú ý.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31' - 12/12/2025
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35' - 12/12/2025
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06' - 12/12/2025
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58' - 12/12/2025
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.

Tp. Hồ Chí Minh vận động người dân sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh: TTXVN