Tp. Hồ Chí Minh vận động người dân sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp, ngày 7/2, hàng chục đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có mặt tại sân khấu 4A Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh để vận động, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động. Đồng thời, các đoàn viên cũng kết hợp phát khẩu trang phòng dịch cho người dân thành phố khi đi du xuân.
Theo EVNHCMC, ứng dụng chăm sóc khách hàng là hình thức giao dịch trực tuyến, được Tổng công ty phát triển để phát huy những tính năng ưu việt của công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng. Khi cài đặt trên thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện được tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện, từ báo mất điện đến thanh toán tiền điện, từ đăng ký mắc điện đến theo dõi lượng tiêu thụ điện hàng ngày (nếu nhà khách hàng đã gắn công tơ đo xa) hoặc theo dõi lượng điện hàng tháng và cùng kỳ trước đó.
Giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp.
Đến thời điểm này, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ điện, việc này cũng góp phần hạn chế đi lại, tiếp xúc, cũng là một giải pháp giảm rủi ro lây nhiễm dịch COVID-19 hiện nay.
Nhân dịp này, EVNHCMC đã giới thiệu hình ảnh "Người công nhân chuyên nghiệp ngành điện Thành phố mang tên Bác", sẽ thực hiện thí điểm tại Công ty Điện lực Sài Gòn và Công ty Điện lực Hóc Môn. Công nhân điện lực sẽ được trang bị bộ áo quần bảo hộ lao động và xe điện cùng có màu cam theo đúng màu nhận diện thương hiệu.
Theo Tổng công ty, đây là một trong những giải pháp mới trong giai đoạn 2021-2025 nhằm xây dựng tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động, thông qua 3 phương diện: Chuyên nghiệp về năng lực, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ; chuyên nghiệp về phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ, đồ nghề công tác; chuyên nghiệp về tác phong công nghiệp, văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm./.
- Từ khóa :
- EVNHCMC
- ngành điện
- dịch vụ trực tuyến
- tp.hồ chí minh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Năm 2021, EVNHCMC sẽ lắp 100% công tơ điện đo đếm từ xa
08:12' - 16/12/2020
Năm 2021, EVNHCM dự kiến hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, nhằm thực hiện lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
2020 là năm bùng nổ sử dụng Internet ở Hàn Quốc
06:03'
Báo cáo của Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho thấy lượng thời gian trung bình mà người dân nước này dành để sử dụng Internet đã lên đến hơn 20 giờ/tuần trong năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: “Đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng tạo đột phá cho kinh tế số”
21:45' - 06/03/2021
Tại cuộc đối thoại, các đại biểu trong giới doanh nhân, trí thức Việt Nam đã cùng nhau góp ý kiến để xây dựng một Việt Nam hùng cường, một quốc gia phát triển vào năm 2045.
-
Doanh nghiệp
80% doanh nghiệp chịu tác động tiêu cực bởi dịch COVID-19
20:19' - 06/03/2021
Theo kết quả khảo sát do VCCI và Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện cuối năm 2020, có hơn 80% doanh nghiệp Việt Nam bị tác động tiêu cực bởi dịch COVID-19 và hơn 72% doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Masan: Nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng tiêu dùng từ Chính phủ
19:50' - 06/03/2021
Ông Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng tiêu dùng từ Chính phủ sẽ tạo động lực cho phát triển.
-
Doanh nghiệp
Từ 1/3, Bamboo Airways nâng cấp nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi hành khách
15:55' - 06/03/2021
Với mong muốn mang đến cho hành khách những điều kiện thuận lợi nhất khi đặt dịch vụ bay, từ ngày 01/03, Bamboo Airways cập nhật chính sách bảo vệ quyền lợi hành khách với nhiều điểm mới đáng chú ý.
-
Doanh nghiệp
PVN nộp ngân sách 2 tháng đầu năm vượt 9%
10:21' - 06/03/2021
Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất của PVN 2 tháng đầu năm đều vượt so với kế hoạch: doanh thu đạt 94.500 tỷ, vượt 1% kế hoạch 2 tháng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 11.440 tỷ, vượt 9% kế hoạch 2 tháng.
-
Doanh nghiệp
Đức đền bù hơn 2,4 tỷ euro cho các nhà máy điện hạt nhân
08:16' - 06/03/2021
Chính phủ Đức đền bù tổng cộng hơn 2,4 tỷ euro (2,9 tỷ USD) cho các công ty năng lượng bị ảnh hưởng do việc đóng cửa các nhà máy năng lượng hạt nhân sau sự cố hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản năm 2011.
-
Doanh nghiệp
Những điều cần biết về Kinh tế số
06:00' - 06/03/2021
Dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm soát được xem là một thời cơ để các nước trên thế giới thúc đẩy lĩnh vực Kinh tế số nhằm mục đích hội nhập hơn.
-
Doanh nghiệp
EVN đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025
19:48' - 05/03/2021
Chiều ngày 5/3, tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021.