Tp Hồ Chí Minh vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết, đây là dự án vận chuyển hành khách công cộng chưa có tiền lệ tại Tp. Hồ Chí Minh.
Theo đó, tuyến số 1: Bạch Đằng – Linh Đông) dài 10,8 km gồm các bến Bạch Đằng (quận 1) – Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).Ngoài ra, Công ty TNHH Thường Nhật sẽ bổ sung thêm 3 bến gồm bến Thủ Thiêm (quận 2), Tân Cảng (Bình Thạnh), Trường Thọ (Thủ Đức).
Tuyến số 2: Bạch Đằng – Lò Gốm dài 10,3 km gồm các bến Bạch Đằng – Nguyễn Thái Bình (quận 1) – Khánh Hội (quận 4) – cầu Chữ Y – chợ Hoà Bình – Nguyễn Tri Phương (quận 5) – Bình Đông (quận 8) – Bình Tây (quận 6) – chùa Long Hoà (quận 8) – bến số 2-11 Lò Gốm (quận 6). “Khó khăn hiện nay đối với dự án buýt sông là thói quen sử dụng các phương tiện vận tải công cộng còn thấp, đa số người dân còn lạ lẫm đối với mô hình này đồng thời chi phí đầu tư, nhất là chi phí quản lý vận hành rất cao, yêu cầu kỹ thuật khắt khe cũng như đòi hỏi nhân viên phải thuần thục về chuyên môn, nghiệp vụ”, ông Nguyễn Kim Toản cho biết thêm. Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, thành phố có hơn 1.000 km đường thuỷ, hàng hải, góp phần phát triển kinh tế xã hội tuy nhiên vẫn chưa khai thác được vận tải hành khách công cộng bằng đường thuỷ. Hiện nay thị phần vận tải hành khách công cộng vẫn chủ yếu là taxi, xe buýt bằng đường bộ, chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu đi lại của người dân.Đến năm 2020, thành phố phấn đấu vận tải hành khách công cộng đảm nhận 20% nhu cầu đi lại.
Trong tình hình đó việc phát triển mô hình buýt sông được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực cho vận tải đường bộ cũng như phát huy lợi thế mạng lưới đường thuỷ của thành phố. Được biết, giá vé toàn tuyến số 1 Bạch Đằng – Linh Đông được đưa ra là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng.Dự kiến giữa đầu tháng 10/2017 mới chính thức vận hành khai thác.
Đến năm 2020, hai tuyến buýt sông nói trên sẽ có 10 phương tiện, sức chứa 60 chỗ/phương tiện.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Xe buýt nào đi qua các trường Cao đẳng tại Hà Nội?
13:14' - 21/08/2017
Để tìm nhanh tuyến xe buýt nào tại Hà Nội đi qua trường Cao đẳng của bạn, hãy ấn Ctrl + F và gõ tên trường nhé!
-
Kinh tế & Xã hội
Danh sách tuyến xe buýt đi qua các trường Đại học tại Hà Nội
14:57' - 18/08/2017
Để tìm nhanh tuyến xe buýt nào tại Hà Nội đi qua trường đại học của bạn, hãy ấn Ctrl + F và gõ tên trường nhé!
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia: TP.HCM cần có kế hoạch phát triển xe buýt công suất nhỏ
10:41' - 12/08/2017
Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là một trong những giải pháp căn cơ để kiểm soát, hạn chế phương tiện cá nhân, tiến tới kéo giảm ùn tắc giao thông tại TP.HCM.
-
Đời sống
Sắp đưa vào sử dụng tuyến buýt sông đầu tiên
06:03' - 09/08/2017
Dự kiến vào đầu tháng 8/2017, tuyến buýt sông đầu tiên của TP Hồ Chí Minh sẽ đi vào hoạt động, mở ra phương thức đi lại mới cho người dân, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
ĐIỂM TIN KINH TẾ VIỆT NAM NỔI BẬT NGÀY 4/12/2025
20:54' - 04/12/2025
Dưới đây là một số tin kinh tế Việt Nam nổi bật trong ngày hôm nay 4/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Cụm khí - điện - đạm Cà Mau tạo đổi thay toàn diện cho Tây Nam Bộ
20:40' - 04/12/2025
Cà Mau-một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước vào năm 2006 đã thay “áo mới” kể từ khi Cụm khí - điện - đạm Cà Mau được xây dựng và đi vào hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Phiên họp thứ 52, Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Khơi thông điểm nghẽn, tạo cơ chế đặc thù thực hiện dự án quan trọng tại Thủ đô
20:40' - 04/12/2025
Chiều 4/12, tiếp tục phiên họp thứ 52, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa CCUS thành giải pháp then chốt của ngành năng lượng Việt Nam
20:28' - 04/12/2025
Ngày 4/12, Hội nghị Khoa học Quốc tế CCUS năm 2025 đã diễn ra tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm thực hiện mục tiêu Net Zero.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo cơ chế vượt trội cho trung tâm tài chính quốc tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
19:03' - 04/12/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, khi đã thành lập Trung tâm tài chính quốc tế thì "luật chơi” phải phù hợp với quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng ứng phó với mưa lũ tại khu vực có nguy cơ bị chia cắt
19:03' - 04/12/2025
Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí máy móc, thiết bị, nhân lực ở những vị trí trọng yếu thường xuyên bị sụt trượt để chủ động khắc phục.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị đánh giá hiện trạng nứt đường trên Quốc lộ 1A, qua Đèo Ngang
18:44' - 04/12/2025
Nhiều chủ phương tiện lo lắng tình trạng này có thể khiến nguy cơ sạt lở hoặc rơi vỡ mặt đường, đặc biệt với các phương tiện lưu thông phía dưới khu vực chân dốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần có chính sách khuyến khích phát triển điện từ rác thải
18:27' - 04/12/2025
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 4/12, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 98: “Đòn bẩy” để siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh bứt tốc
18:24' - 04/12/2025
Nghị quyết 98/2023/QH15 được xem là “chiếc áo mới” với nhiều cơ chế đặc thù, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh bứt phá.

Tàu vận tải hành khách đường sông tại bến Bạch Đằng, Ảnh: An Hiếu - TTXVN